Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

1 kí lô hạnh phúc

Người ta nói, muốn biết con gái sau thế nào chỉ cần nhìn bà mẹ. Mẹ người nhỏ, gầy, có một dạo mập ra tý xíu nhưng về cơ bản là bà cụ già người gọn. Con không rõ có phải là bị lẫn ở nhà hộ sinh không, người dài lòng khòng, lưng gù, mấy chục năm gầy như cái que rồi tiếp là mấy chục năm phình ra thành "bé tròn" theo lời Mẹ. Về cái độ dài, tôi có thể viện vào tạng dòng nhà Nội, nhưng còn béo thì đúng là tôi chẳng giống ai trong nhà :- (

Tôi sống sót qua tuổi 20 và 30, đầu tiên là mải nghịch, cặm cụi học học chơi chơi những món mình thích, tiếp nữa là vướng chấp vào cơn lên đồng tập thể của đám người tin mình là học-giả thật. Đến lúc tỉnh ra và quyết định sống theo cách của riêng mình thì cũng là thời điểm bắt đầu quan tâm đến cái thân, cái vóc, cái dáng, cái hình... túm lại là vẻ bề ngoài của bản thân. Rồi, dù là muộn mằn, tự dưng có một mẩu nhu cầu ra vẻ ta đây là phụ nữ chút chút. Nhưng startline cho mong muốn thay đổi này của tôi là gì?

Bức tranh hiện ra rất tệ. Tôi không quá lo về vụ cằm dải yếm, về cái bụng trống cơm, nhưng tật đi cắm cúi cái đầu sửa mãi không xong, sức nặng và ỳ của thân thì bỗng nhiên trở thành mũi dùi ám ảnh mỗi ngày. Thêm nữa là chuyện tốn tiền mua quần áo mới cho vừa thân chẳng phải là điều vui vẻ gì :-(

Ý tưởng đi tập ban đầu rất mơ hồ. Giờ thì nó đang quá trình tự căn chỉnh để thành một công thức nào đó.

Sau 24 buổi dũng cảm và kiên trì lên gân cốt, tôi đủ máu lạnh để tỉnh bơ trước lời phàn nàn của cậu bé hướng dẫn, rằng tập thế này tốn tiền và gây buồn ngủ. Lý do rất đơn giản, sau nhiều chục năm không động đậy, tôi biết mình đang có nhiều thay đổi :-)))

Sự nhẹ nhõm của thân là một phần. Quan trọng hơn là kỷ luật. Tất nhiên là phải mở ngoặc, với một chút bao dung cho nhịp điệu thực hành :-)))

So với ngày đến làm thủ tục đăng ký, tôi giảm được 2.7kg. Còn thật thà hơn, so với ngày cân đong đo đếm trước khi chính thức tập theo hướng dẫn, tôi giảm chính xác 1kg.

Tôi gọi đó là một kí lô hạnh phúc đắt đỏ và thực sự hạnh phúc :-)))

Cho thời gian tới, sẽ là sự lưu tâm cả chiều tập luyện và chiều ăn uống. Tôi còn cần nhiều nỗ lực và kỷ luật!

AVANTI!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét