Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

chay nửa mùa - cà tím rán vị dầu mè chạy qua hàng bacon

Cà tím dài một trái xắt khúc chừng 3-4cm ra được tất thảy 6-7 phần.

Bắc chảo làm nóng xong thì hạ lửa nhỏ liu riu, cho chừng thìa súp dầu mè rồi kiên nhẫn đợi dầu nóng để cho các miếng cà vào.

Tiếp tục kiên nhẫn đợi đến khi mặt cà chắc và sém lại thì lật mặt còn lại.

Khi các phần cà được lật mặt gần vừa ý thì thêm vài lát hành tây xắt mỏng vào để quanh chảo cho các bạn ý chín thơm mềm. Bacon ba dải, mỗi dải xắt thành 3 phần bằng nhau, các lát bacon đó được xếp tiếp quanh thành chảo.

Cà lấy ra đĩa, lúc này lửa để to hơn và đảo hành tây cùng bacon. Bacon không giòn rụm nhưng phần béo tiết ra làm miếng săn ít nhiều, hành tây hưởng vị dầu mè lẫn ngậy của bacon, tuốt tuột đặt tiếp ra đĩa cạnh các bạn cà.

Món ăn kèm mấy lát bánh mỳ ngô, thế là xong bữa tối ngẫu hứng, vừa đảm bảo có chút nhã và chay thành kính - cà và dầu mè - mà cũng không vì thế bỏ quên cái bản chất lỗ mãng, động vật nhai thịt của tôi :-) Bánh mỳ ngô có nhiệm vụ quét dấu chảo và dấu đĩa, hấp thụ hết chỗ béo và ngậy dư ra, lại đảm bảo coi như là có chạy qua hàng tinh bột :-)

Tôi bất ngờ với các bạn cà rán dầu mè Cauvin. Hai mặt cà sém chắc, xắt lấy nửa miếng cho vô miệng, mềm, ngọt và ngậy mà không ngán.

Cauvin thêm lần nữa được cộng điểm trong danh sách dầu mè. Tường An chai nhỏ đặt cạnh xem ra mờ nhạt, còn mấy bác xứ Đài và xứ Nhật thì lại đậm đà quá. Cauvin ở độ vừa đủ, cả mùi lẫn vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét