Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

tâm thức ăn chay - sách của janet barkas

Sách của nhà xuất bản Thời đại, ấn bản năm 2011. Tác giả: Janet Barkas; dịch giả: Bùi Thanh Châu. Bản dịch này không có ghi thông tin về sách gốc (!)

Mua vì tò mò cái tít sách chiều qua, chiều nay mình đã có dịp đọc vài phần trong lúc ngồi café Lan Hai Bà Trưng chờ thầy T. đi ăn cơm trưa với khách.

Đọc nhảy cóc và trong trạng thái nhấp nhổm chờ người để mau mau về nhà vì đã buồn ngủ rũ sau một bữa trưa chắc nịch nên mình thực sự chưa nắm bắt được tinh thần của sách này.

Tuy nhiên, cũng thu hoạch được hai thứ. Trước hết là một mớ từ ngữ liên quan đến ăn chay. Sau nữa là đọc sách khiến mình tự nghĩ ngẫm một tý về cái chuyện ăn uống của bản thân. Lần đầu tiên nghe chuyện em T. sau hồi tập công thì chuyển sang tâm ăn thực vật, mình đã phì cười. Nhưng giờ, với mấy cái trải nghiệp tập tành nho nhỏ của mình thì đúng là tâm ăn thịt của mình nó cũng giảm đi đáng kể.

Còn đến cái độ bàn chuyện thái độ và đạo đức về ăn chay ăn mặn thì mình không dám :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét