Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

thiền liệu lý

"NẤU ĂN tức là THIỀN, và chỉ có thể giải thích điều này bằng mấy chữ THỐNG HỢP, NHẤT NHƯ" - trích từ trang 337, trong Taisen Deshimaru: Chân thiền ZEN (bản dịch của Ngô Thành Nhân và Trần Đình Cáo), Nxb Văn nghệ Tp Hồ Chí Minh, 1992, 353 trang.

Không thể tưởng tượng được rằng ở tuổi 19 mình lại mua và đọc sách này. Nhìn lại mấy notes ghi và gạch chân lời văn, giờ mình chỉ muốn cười phá lên. Nhưng mà cười một mình thì cũng kỳ kỳ :-)

Giờ, đọc sách với một thái độ khác. Trong đó, mình thích nhất là món thiền liệu lý này. Chắc chắn mình sẽ không phải là tín đồ tuyệt đối của dòng phái này. Nhưng có rất nhiều điều tuyệt vời của cuốn sách tạo cảm hứng cho công cuộc tập công và cải tổ thân thể, sức khỏe và đặc biệt nhất là tâm tính của mình.

Hài lòng khi đã vô tình tìm thấy lại sách này trên kệ. Coi như là hạnh duyên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét