Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

curry john dory - note thử nghiệm

Món ngẫu hứng, kết quả không phải là tệ. Ghi note để lần sau có người cải thiện tiếp :-)

Trong tủ lạnh có bịch curry paste phong cách Thái, lại nữa là một lọ curry powder McCormick. TL lên cơn "máy móc", thấy cái bịch paste kia nói dùng cho nửa kí lô thịt thà thì hoảng vì cho món curry cá làm thử nghiệm lần này, nó thực chỉ có hai filets khiêm tốn cá tuyết hake và cá xanh john dory. Kết quả là chỉ có các bạn bột curry được huy động.

Thêm thắt tạo vị cho món nấu lần này có:
- lá curry tươi mấy cái, chủ yếu là điểm trang
- sả đôi ba nhánh
- gừng miếng nhỏ
- tỏi ba bốn tép lớn
- hành tây
- và đương nhiên là sữa dừa nữa

Vì ướp bột quá tay nên TL phải bù thêm nước, làm món thành phẩm có chút loảng/loãng. Tôi nghĩ phần nữa còn do thiếu cái bạn curry paste kia.

Hake đứng một mình, làm món rán/chiên không tệ, cho vào món nước thế này thực không quá xuất sắc. Còn john dory thì tuyệt ngon, nhưng với đứa ki-bo là tôi thì lại thành xa xỉ.

Tôi hỏi TL công thức lấy từ đâu, nó chu chu cái miệng, BBC đó. Cho lần tới, nhất định chúng tôi sẽ ngâm nga thật kỹ con cá nào thích hợp cho món curry cá. Và dứt khoát là phải có thêm curry paste nữa :-)

Món ăn ngon với cơm nấu từ gạo basmati, và cả bánh mỳ nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét