Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

salad rocket siêu nhanh

Rau rocket trộn ba loại dầu, tất cả đều là từ nhà Cauvin mà giờ tôi thế quái nào trở thành fan trung thành: almond - walnut - olive, theo tỷ lệ 1-1-2. Trộn thuần dầu, không thêm bớt gì cả! Và lúc trộn thì rất nhẹ tay để bọn lá bé xíu kia không bị tổn thương!

Cà rốt thái sợi, con giời lười cộng với thiếu máu "tinh tế" nên bọn sợi thái ra to không đến mức đầu đữa nhưng cũng phải bằng ba cái tăm Việt Nam yêu nước chập lại. Cà rốt thái ra thì xốc với đường, để nguyên cho ngấm, cho trở nên giòn, chờ lúc trộn chốt thì nhẹ tay vắt kiệt nước tiết ra.

Hành tây thái sợi, ngâm với nước pha chút dấm tẩy hăng. Sau bóp dấm - tôi dùng Heinz trắng - để tiếp tục tẩy hăng và nương chút vị chua. Lúc trộn chốt, giống như cà rốt, nhẹ tay vắt kiệt nước tiết ra.

Dưa chuột nghe đồn là sạch nên con giời không bỏ hết vỏ mà nạo bỏ vỏ theo các đường cách nhau - giống thân dưa bở cứ một vạch nạo vỏ lại một vạch nguyên vỏ. Xong rồi thái lát chéo đều tay, xóc với chút bột gia vị lấy mặn. Và cũng y chang các bạn cà rốt và hành, trước khi trộn chốt thì nhẹ tay vắt kiệt nước tiết ra.

Tất cả mấy sự chuẩn bị kia mất chừng 10-15 phút thì có thể trộn chốt. Yêu cầu duy nhất là nhẹ tay. Điểm xuyết thêm cho khay hay thố salad là các bạn hạt olive đen đã bỏ hạt. Còn thêm nữa, chỗ này hơi tốn kém xíu, nếu thích thì cho thêm mấy lát cá hồi xông khói. Nhà có nụ bách hoa cũng có thể cho thêm vào. Để lấy đủ vị mặn và tăng thêm chút vị, tôi cho thêm bột muối tỏi, tý xíu thôi vì không muốn bị át vị tỏi hăng,

Ăn chơi salad không, thường gọi là ăn vã, cũng được. Còn có thêm bên cạnh mẩu bánh mỳ nữa thì cũng coi không tệ chút nào.

Kết luận to sau mấy bận làm salad gần như thuần rau kiểu này của tôi là phải nhẹ tay (để bọn rau củ không bị nát), và cứ có dầu và dấm ngon vào. Thế là khỏe :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét