Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

làm bánh bèo

ảnh để ngược :-) vì ngố không biết chỉnh :-(((
Mình thích vừa phải mấy món bánh Huế. Nhưng năm nay hay lọ mọ ra quán Huế trên đường Đào Tấn cùng T. L. và BJ thì đâm ra phải lòng mấy bạn này.

Ở chợ Thành Nha Trang, T. A. xông xáo dẫn hai chị em qua các hàng gia dụng hỏi mua chén hấp bánh. Tả ngược xuôi, bà con chỉ ra mấy món xanh Bát Tràng. Thế là có màn quay ngược lại hàng quà quen trong chợ, mượn cái chén mẫu và lòng vòng trở lại hỏi han. Kết quả là chọn được 15 cái chén coi tàm tạm và thêm chục cái bát nhỏ xinh xinh mua với ý sau uống nước vối :-)

Chiều qua ngồi làm bài chán thì xoay sang cái ý tập tành. Công thức tham khảo trên mạng. Sau khi xem mấy bài thì chốt lại là theo công thức bột tẻ 2 bột năng 1 rồi hòa nước, chén thì hấp nóng trước 1-2 phút rồi sau mới trút bột vào hấp tiếp 5-7 phút.

Mình làm y chang, kết quả là bột năng có vẻ hơi nhỉnh. T. L. bảo lần sau bớt bột năng đi. Còn T. G. bảo ổn. Có lẽ mình sẽ lui về tỷ lệ 3/1 hoặc 4/1 vì có nhiều công thức làm bánh khác chỉ dùng nguyên bột tẻ.

Về nhân thì đơn giản, theo kiểu có gì trong tủ lạnh ta xài nấy: bột ruốc tôm làm sẵn từ hôm trước, hành lá phi thơm, hành khô phi ăn trộm từ thùng hàng của Trang xôi, nhân mặn thịt nạc xay với nấm hương và mộc nhĩ.

Lười không pha nước chấm. Úm ba la mấy chị em chén hết sạch. Món không chuẩn như nhà hàng nhưng về hình thức và ngon-lành nhà làm thì coi là được :-)

* Ghi chú 9/8/2014:
- Tỷ lệ bột gạo/bột năng thậm chí là 10/1-2 cũng rất được.
- Nhân chế mới: mộc nhĩ băm nhỏ xào + hành lá phi dầu ăn thơm + hành khô + ruốc tôm + tóp mỡ khô cắt nhỏ trong đó ruốc tôm và hành lá là chủ đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét