Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

tháng 10 có mèo và ong

Tháng chín nhuận âm đem lại hy vọng mới rằng mọi chuyện lùm xùm năm Giáp Ngọ rồi cũng phải đến đoạn kết.

Tối qua lúc mở cửa tiễn ông em về, tôi cảm nhận rõ vị lạnh của mùa Thu. Còn sáng nay không khí tựa hồ như vẫn ở trong Hè. Trời nắng và ấm.

Chúng tôi đưa lũ mèo con ra vườn sưởi nắng. Mèo trắng bụng khềnh khàng, đến ngó và khụt khịt trước đám cháu của nó rồi bỏ ra góc nằm không. Mèo đen đi lại một vòng trong vườn rồi quay lại liếm láp lũ con của mình. Mấy bữa nữa thôi nhà sẽ có một bộ sưu tập mèo hơn chục con, một viễn cảnh nằm ngoài mọi sự tưởng tượng của chúng tôi.

Ở một góc của cây khế có một tổ ong nhỏ.

Cho bữa trưa, T. L. đãi món bún măng vịt. Trước khi ăn canh chan, còn có món thịt vịt lọc ướp lái kiểu Thái-Tứ Xuyên với dầu vừng, hạt boong, xì dầu và xào lửa to cùng rau húng.

Đã lâu tôi mới có ngày chủ nhật yên tĩnh và "tận hưởng" như vậy :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét