Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

ngày rong chơi

Tôi quay lại Bát Tràng sau nhiều năm.

Bạn TL ghé qua Hà Nội có ý tìm một ấm pha trà tay cầm kiểu Nhật, tôi thấy gần chỗ xe bus đậu có gian bày hàng từ đầu đến cuối là ấm nên việc đầu tiên khi xuống xe là kêu mọi người đi ngược đường lên ngó.

Nhà gốm chưa mở hàng, nhưng thấy khách thò mặt vào hỏi thì vui vẻ bảo, cứ coi đi. Ấm nhiều nhìn nhức mắt, chim hót lảnh lót từ gian này sang chái kia điếc tai, tôi coi ấm thì ít mà chú tâm vào chỗ bát chiết yêu và khay dài để riêng một góc. Lấy xong đồ, ông chủ bảo chờ gọi người ra gói và tính tiền, còn giờ mời khách dùng trà.

Chuyện bên bàn nước kéo dài đến quá nửa giờ. Chủ đề là chim và lồng chim. Đã rất lâu tôi mới gặp người chơi vui vẻ khoái chí với cái thú của mình đến vậy. Tôi biết thêm được một đống chuyện liên quan đến bọn chim, từ cách người ta bẫy bắt chúng, cách thức giám khảo làm việc ở mỗi cuộc thi thố đến một vài anh thanh niên chơi chim thì ít mà đem lồng quý đi cầm thì nhiều, rồi cả mẹo tắm cho chim của ông chủ hàng ấm.

Sau vụ ấm chúng tôi đi tìm hàng gốm ngon, lạc mất một hồi mới đến nơi. Chúng tôi lượm được mấy món gốm nhỏ mang về Hà Nội với ý tưởng đóng khung treo tường. Kế hoạch là vậy nhưng để ra được sản phẩm hoàn thì chắc đến mùng thất.

Bữa tối định ngồi quán Ấn nhưng có người gạ gẫm lên Hachi, ừ thì đi. Chúng tôi rảo bộ từ chỗ dừng bus đến quán, gần đến nơi thấy ai đó cười toe toét lại giơ tay chào, nhìn kỹ ra là bác bếp trưởng. Tôi hỏi, bác ra ngoài hút thuốc à thấy gật gật đầu cười nhưng tay chẳng có mẩu thuốc nào.

Chai rượu của "anh đẹp trai" vẫn y nguyên như bữa trước. Theo thuyết âm mưu vẫn có người băn khoăn chuyện gì xảy ra với "anh đẹp trai". Tôi thì quan tâm đến vụ đánh chén và nhìn tay bác bếp trưởng làm ảo thuật với dao hơn.

Cuối bữa, cậu phục vụ nói hôm nay bếp trưởng mời matcha. Ba phần tráng miệng được chuẩn bị ngay trước mắt chúng tôi, phong vị rất tuyệt. Chốc lát sau, cậu bé kia bảo bác ý mới đi Nhật về, mang cả bột trà và bánh sang, quý nên mời. Chắc là vậy vì không tính tôi và TL hiếm khi đến thì bạn đồng hành rõ ràng là ngồi mòn ghế quầy bar.

Hôm nay coi như là hạp duyên ăn và chơi :-)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét