Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

canh chua thịt gà nấu lá giang

Năm trước khi lang thang dưới khu Dung Quất và sang chợ Núi Thành, T.L. cứ chỉ trỏ một gánh rau từ xa và luôn miệng nói phải mua lá giang, phải mua lá giang. Nhưng vì lý do gì đó nên kế hoạch vác lá về Hà Nội không thành.

Mãi đến hôm qua, lần đầu tiên trong đời mình mới biết thế nào là lá giang và món canh chua thịt gà nấu với lá giang thì ngon thế nào. Đấy là nhờ chuyến du hành của T.L., lần này không phải là ở Chu Lai mà tận vùng Đất Mũi.

Lá dạng dây leo, trông loằng ngoằng, và không hấp dẫn cho lắm. Nhìn thoáng thì thân lá hơi giống với lá của cây diếp cá, nhưng không mỏng mình mà chắc khỏe, xanh sậm giống lá chè xanh. T.L. ngắt lá, bỏ cọng rồi rửa sạch cho món canh.

lá giang
lá giang

lá giang
Chưa hỏi kỹ công thức của T.L., nhưng về đại thể mình ngó nghiêng thì thấy thịt gà được chặt miếng vừa ăn cho vào ninh nước canh, sau có lá giang cho vào. Còn canh trước khi bắc ra thì được thêm vào mấy thứ rau gia vị tươi gồm hành hoa, mùi ta và mùi tàu.

lá giang trong món canh chua thịt gà
Món canh ngọt, chua dịu, rất ngon. Lá giang ăn hơi sần sật, hơi giống vị của rau tiểu đường. Đặc biệt nhất có lẽ là thịt gà. Bình thường mình vẫn ác cảm với mấy thứ canh có thịt gà ở trong vì cảm thấy thịt bị nhạt và hơi bã. Nhưng lần này ăn miếng thịt mềm và thơm, rất thú vị.

1 nhận xét:

  1. Chị ơi, cho em hỏi, ở bên Mỹ thì mua lá giang ở đâu hả chị? Lần vừa rồi về quê, em và bạn trai em được thưởng thức món này lần đầu tiên trong đời. Em muốn tìm mua để nấu cho bạn trai em ăn, chị trả lời em nha, cảm ơn chị nhiều
    mua_thuytinh43@yahoo.com

    Trả lờiXóa