Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

salad trái bơ mùa hè

Vụ làm salad lần này hơi giống chuyện món cháo rìu ngày xửa ngày xưa.


Vì còn một quả dưa chuột từ vườn nhà Bắc Ninh cộng với hai trái bơ nếp My Mốc cho hôm trước nên trong đầu bày đặt món salad trái bơ - dưa chuột. Nhưng chỉ có bơ và dưa không thì rất vô duyên. Thế là tiện đường sang siêu thị mua mấy món đồ ta ghé quầy lạnh tìm bạn cá hồi xông khói. Chẳng thấy bạn ý đâu, ta chuyển sang phương án salad vị con tôm.

Ở quầy rau của siêu thị ta nhìn thấy có cà chua nhưng vì đã chót ăn quen miệng rau vườn nhà Bắc Ninh nên cùn, ta tự bảo bỏ bạn này đi cũng chả sao. Có chăng chỉ là mất chút sắc đỏ thôi mà :-)

Hay là sáng nay Mẹ ra tiếp tế đồ ăn, trong đó có đủ cà chua, mùi, hành tây. Lại còn ít hành hoa nữa. Coi như là đủ vị cho một đĩa salad mùa hè.

Món này làm nhanh, gọn đối với người chăm chỉ. Còn kẻ lười thì chắc phải kêu ca một tý vì phải thái hết thứ này sang thứ khác.

- Dưa chuột gọt vỏ bỏ ruột, bổ dọc thành các thanh nhỏ rồi thái vuông kiểu hạt lựu và trộn với chút muối hoặc bột gia vị cho đậm;
- Hành tây cũng thái hạt lựu, cộng với cọng hành hoa cả phần trắng và xanh xắt khúc, xóc nhẹ với dấm cho hết vị hăng, trước khi trộn thì chắt phần nước dấm đi;
- Cà chua bỏ hạt, xắt hạt lựu;
- Trái bơ cũng xắt hạt lựu;
- Tôm luộc chín để nguội cũng xắt hạt lựu tiếp.

Xong xuôi đâu đó thì trộn. Dưa chuột trộn với tôm và hành trước, sau nhẹ tay cho cà chua và bơ vào trộn tiếp, sao cho đừng nát quá thì coi không đẹp mắt. Dầu olive có thể cho vào ngay từ hỗn hợp dưa-tôm-hành hoặc rưới vào sau cùng. Chỉ cho gọi là có vì nếu đậm quá thì sẽ át hết vị của trái bơ.

Món này ăn vã chơi hoặc ăn cùng bánh mỳ dài. Ngày nóng có đĩa salad mát lành không phải là một ý tồi :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét