Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

bắc ninh trước ngày bầu cử

Ở quê có những chuyện rất thú vị.

Nghe nói đi bầu cử mỗi người được năm mươi ngàn đồng.

Rồi chuyện bà bá họ xa lắc xa lơ cứ đánh tiếng đi đánh tiếng lại với Mẹ về miếng đất giữa làng. Đã được trả lời là chủ nhân không bán, nhưng vẫn kiên trì hỏi. Không những thế, bà bá vui tính còn tự định giá, một mức bèo không tưởng tượng nổi.

Rồi nữa là chuyện bọn cá trong ao làng bỗng dưng qua đời, đầy mấy tải. Tôi nghĩ là do trời nóng, còn theo anh bạn taxi, vốn thường ra quán của anh chủ ao để uống nước, tám chuyện và đôi khi là buông cần nữa, thì do có kẻ xấu phá hoại. Chả rõ thực hư thế nào, cứ biết là giờ anh chủ ao có thêm nghề mới, bán bia hơi, bia bom lấy từ Hà Nội. Vẫn theo bạn taxi thì bia bán rất chạy. Tính tổng nghề của anh này cũng phải gần đủ số ngón trên bàn tay: chủ xe, chủ [thầu] ao, chủ quán bia, chủ tiệm rửa xe.

Còn chuyện ở nhà Bắc Ninh thì có vườn kê là ấn tượng nhất. Bông trổ trĩu. Thân cây cao lút đầu người. Sau nữa là vụ nước sạch đã chính thức về làng. Nghe người lớn trong nhà nói, nhân dân được dùng miễn phí một tháng, sau thì chạy theo đồng hồ. Bạn nước nóng của Bố Mẹ quả hoành tráng, tôi lấy nước rửa bát không chú ý, sém chút bỏng tay.

Như mọi khi, chúng tôi ăn ngon. Tôi ăn nhiều, xong bữa trưa và màn rửa bát thì kềnh càng ôm bụng đánh một giấc.

quả bầu béo ú
ruộng kê - một tháng nữa là thu hoạch
rau bí
thu hoạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét