Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

canh ngao bầu

TL bảo muốn nấu canh ngao bầu. Nó lẩm bẩm, thì là thì đương nhiên rồi nhưng còn răm có cho không nhỉ. Canh ngao nấu chua cho răm thì rõ, còn nấu rau - ở đây là quả bầu - thì xem chừng thì là là ổn. Kết quả là bữa trưa chúng tôi có bát canh thanh nhẹ với sắc xanh của bầu, hành hoa và thì là.

Bầu bổ đôi hoặc bốn dọc thân tùy trái to hay nhỏ, sau nạo vỏ và ruột, rửa sạch ráo nước rồi xắt lát mỏng đều tay. Xong xuôi xóc mấy hạt muối.

Ngao làm sạch luộc lấy nước nấu canh, lấy thịt ngao trộn với chút bột gia vị.

Mấy cọng hành hoa và mấy cây thì là rửa sạch, vẩy ráo nước.

Nước luộc ngao khi nãy, cẩn thận thì lấy cái rây lọc lại, đun sôi lần lượt cho bầu và thịt ngao vào. Bầu chín nhanh, thịt ngao đã chín sẵn nên canh thời gian cần chú ý để bầu không nát, thịt ngao không thành dai. Chỗ rau gia vị kia xắt mịn thả vào nồi canh đã ngưng lửa, múc canh ra bát.

Mùa hè trời nóng và nực. Bát canh nóng quá không hẳn là quá mời mọc. Để canh nguội chút, làm một bát ăn vã chơi trước khi vào bữa là hay nhất :-)

Tôi bị dị ứng mấy đồ nhuyễn thể, dính đến mấy con hến, con trai và con ngao nói chung là luôn dè chừng. Nhưng một năm ăn đôi ba bữa thì ổn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét