Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

sách ẩm thực và dọn dẹp nhà cửa tháng 5

Nghe Natural Blues, gặm bánh mỳ đen và co đùi trên ghế ngắm nghía sách mới tậu: Marie Kondo cho Nghệ thuật bài trí của người Nhật, và cuộc dạo chơi Lịch sử Hàn Quốc trên bàn ăn của Youngha Joo. Tôi thường bắt đầu ngày của mình theo một cách lộn xộn nên cho sáng nay thêm lần nữa cũng chẳng sao. Điều hay ho là trong khi tôi bắt đầu nghĩ tới việc cho đi những cuốn sách nấu ăn thì ở một chiều khác, tôi tiếp tục khoái chí với những đầu sách mới :-)

Nghe và đọc mẩu đoạn về phương pháp Kondo nhiều, lần này có sách tôi nghĩ để xem quyết tâm n lần của mình diễn tiến thế nào. Cùn hết sức!

Còn sách về ẩm thực Hàn Quốc thì mua do tò mò. Sách dày dặn, coi làm cẩn thận. Chỉ có điều, đúng là tôi chưa tìm kỹ, lật nhanh mấy trang bìa sau và bìa phụ mặt trong (phần dành cho endorsement và giới thiệu tác giả) chưa ra được bác này túm lại là ai.

- Marie Kondo, Nghệ thuật bài trí của người Nhật: Phép màu thay đổi cuộc sống (Thanh Minh dịch), Nxb Lao động, Hà Nội, 2016, 262 trang
- Youngha Joo, Lịch sử Hàn Quốc trên bàn ăn - Lịch sử văn hóa ẩm thực Hàn Quốc thế kỷ XX qua các món ăn (Phạm Gia Tường dịch), Nxb Văn hóa-Văn nghệ Tp Hồ Chí Minh, Tp Hồ Chí Minh, 2016, 533 trang.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét