Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

ngô dining

Tôi rủ rê một người đến Ngô Dining từ lâu, lần nào nói tới cũng thấy đối phương bĩu môi bảo quán bé bỏ xừ. Tôi ngạc nhiên lắm. Cho tới hôm qua, trong lúc đối phương lao phăng phăng ở phần đường bên kia trong khi tôi đã đứng yên vị trước lối lên thì tôi mới hiểu là giữa chúng tôi có một sự nhầm lẫn to. Quán trong hình dung của bạn đánh chén là một tiệm nhỏ mở cửa nhìn thẳng ra đường chứ không phải sảnh to sảnh bé, tầng trên tầng dưới Ngô Dining này :-)))

(1) Cho cái bao tử

Tôi ngạc nhiên khi hỏi vịt không có nhưng rất mau mấy cái xửng hấp đã rộng rãi bù đắp cho chút thất vọng thoáng qua lúc ban đầu.

Há cảo tôm tươi măng tây, xíu mại trứng cua, bánh củ cải lạp vị và cảo điệp cơ nấm cục - đó sẽ là những món tôi gọi [tiếp] cho lần tới sau :-)

Còn lại, tối qua có mấy thứ khác tôi cũng thích thú nhưng sẽ không phải đủ là lý do để rủ rê bà con quay lại, trà ô long sâm ngọt từ đầu tới cuối và dứt khoát không chịu phai màu :-), cải làn xào chuẩn nhà hàng đảm bảo xanh, giòn, ngọt, vừa đậm gia vị, cảo thịt lợn dấm Bắc Kinh và đặc biệt chân gà hấp tầu xì - ngon nhưng mà ăn xong thì có đứa sợ cái chuyện nguồn gốc, kiểu như thế quái nào mà lắm chân gà vậy :-/

Món vui vẻ song không ấn tượng đủ nhiều, đậu phụ mapo nồi đất và nhất là bánh bột lọc Triều Châu hấp :-// (khi so sánh với nồi đậu phụ Tứ Xuyên gọi ở quán nhậu của các quý ông hay các phần bánh hấp đem về mua ở tiệm cơm kiêm dimsum trên phố Kim Mã :-)

(2) Cho lựa chọn nơi chốn

Rất ổn. Chúng tôi đến giữa tuần, ngồi tầng hầm an tĩnh. Ở đầu kia của phòng ăn có một gia đình đông vui nhưng tiếng cười nói của mọi người không gây phiền gì đến chúng tôi ở đầu này.

Tôi không quan tâm đến bài trí lắm trừ duy nhất một thứ, cái màn hình tivi to uỳnh - giống như tiệm cơm nhỏ gia đình đầu phố vậy, ngồ ngộ!

Tôi không có nhiều bạn đến mức rủ thành hội lớn đến đây, nhưng nhìn phòng ăn thì tưởng tượng đình đám sinh nhật hay họp lớp hay nữa là liên hoan cơ quan không phải là ý tệ. Tất nhiên với điều kiện là bà con phải cùng thích thú cái bếp ăn kiểu này.

(3) Kết luận là, cho một đứa háu ăn thích các xửng hấp thì dứt khoát không nên bỏ qua địa chỉ này :-)))

Ngô Dining
13-15 Nhà Chung
04-37-18-79-99

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét