Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

món kèm thịt cừu hun khói - side dishes for smoked lamb

Món kèm thường thấy ở tiệm là khoai tây. Trong đó, nhanh gọn và có mùi công nghiệp là khoai tây nghiền. Còn cầu kỳ hơn là khoai tây nướng, thường là các bạn khoai bao tử, thơm lừng vị mấy thứ lá gia vị khô. Nhà không có lò nướng nên dù thích món khoai bỏ lò tôi không có cơ hội tự làm. Thêm nữa là sau vài lần lọ mọ ở nhà theo hướng dẫn của BJ thì giờ tôi có thể thong thả làm hai món ăn kèm không tệ mỗi lần bắc lò hun cho món thịt cừu ăn kèm mustard sauce :-)

(1) Đậu đũa hoặc đậu que xào

- Sau khi rửa sạch để ráo nước rồi thì gọt vát đều, chần nhanh nước sôi. Lúc chần có thể cho mấy hạt muối, cái này tôi làm theo thói quen.
- Láng chút xíu dầu ăn vào chảo, phi hành tỏi thơm, chút xíu lấy vị, rồi cho vào đảo chín tới. Có thể nêm chút gia vị hoặc không vì sau vào món còn có xốt mù tạt. Khi chuẩn bị bắc ra thì lấy nước jus chảy ra từ phần thịt cừu hun khói cho thêm vào đậm đà.
- Về thời gian, tôi không để ý lắm. Nói chung là vào bếp, tùy loại đậu, tùy số lượng, và cả tùy vào tâm trạng nữa thì cứ thế mà mần, chứ không có tinh thần khoa học cao độ chính xác đến li lai thời gian :-)


(2) Cơm vị hạt khô, trái mọng khô

Gạo tổng hợp đủ loại từ basmati dài đến nếp cẩm rồi củ tỉ củ ti gì nữa tôi chịu, túm lại là trong gói đóng sẵn mua ở mấy cửa tiệm đồ Âu-Mỹ, ví dụ Lundberg Wild Blend Rice ghi là cho cả bà con vegan, nấu gần chín thì cho thêm trái khô cherry và/hoặc cranberry.

(3)

Ngoài ra còn có thể dùng khoai tây nghiền, khoai tây bỏ lò

(4)

Và lười, cho mau, thì có khi chỉ là đôi ba lát bánh mỳ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét