Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

cắn phồng tôm sóc trăng ngóng vía thần tài

Tôi và TL đi ra ngoài với ý định mua cái giá gỗ để giày dép. Được nửa đường, chúng tôi nổi cơn ki-bo nên chuyện giá gỗ bị bỏ qua, xe chạy lòng vòng xuống tận Hòa Mã để ngó nghiêng chơi quần áo cỡ đại ở tiệm quen. Chị chủ hàng bảo mới mở cửa hôm qua, tiệm vừa tiễn một gia đình lịch lãm, còn lại bà chủ, cô nhân viên, tôi và TL. Lục lọi một hồi, tôi đắc chí ra về với cái quần thể thao lòe loẹt, quên béng mất là vừa mới lúc trước còn hí ha hí hửng thành tích không tiêu tiền.

Đường về qua phố có nhiều tiệm vàng, biển hiệu thông báo/quảng cáo xuống tận vỉa hè, nhân viên coi giữ xe và hướng dẫn khách hàng còn đông hơn cả cánh trật tự viên của mấy phường xung quanh đấy cộng lại. Đi qua chỗ đông đúc thì tôi mới nhớ hôm nay là ngày đẹp mua vàng, hóng ngày mai vía thần tài.

Trước bữa tối, tôi thèm đồ ăn vặt, lục tủ được gói phồng tôm gạ TL rán. Hộp bánh này TL mua ở Chợ Bến Thành theo mọi người ở cơ quan. Tôi xưa nay quen nhìn các vòng tròn bánh nho nhỏ giờ thấy miếng to hình chữ nhật có phần lạ. TL bảo cả cơ quan nó thích, lần rồi nó đi công tác còn được yêu cầu mua hộ nên mới biết món này.

Phồng tôm rán lên ăn có phần đậm và đặc hơn món bánh tròn thông thường. Tôi chấm với Orange Krush cay xè, một lúc sau nhớ trong tủ có lọ salsa xanh thì đem ra tùm lum tùm la một hồi ăn hết sạch lọ sauce.

Ghi lại tên bánh để sau này có vô Nam và nổi cơn cao hứng ăn uống thì ghé qua chợ vác về một đôi hộp: Shop số 5 Thanh Huệ ~ Bánh phồng tôm Sóc Trăng đặc biệt - Sạp 865 Chợ Bến Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét