Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

bắc ninh 29.12.18

cho món chả ngan
Tôi làm bạn với Chu Công cả trên đường đi lẫn về. Đường đi chỉ có một mình, tán gẫu mấy câu với bạn tài xế thì quay sang lơ mơ. Đường về có TL ngồi cạnh, lại tán gẫu mấy câu nhấp nhổm ngó ghế trên rồi quay sang ghế cạnh, rồi lơ mơ tiếp. Về Hà Nội, phát hiện đường về lạ hoắc. Bạn tài xế giải thích, cái đường cầu và trên cao quen quen giờ mực đỏ choét nên biết thân phận đi lối Nhật Tân. Đường thênh thang, mưa bụi giăng, không thể dễ chịu hơn được!

Hai cụ già lâu lắm mới có lần đồng loạt than phiền gió và rét. Tôi hỏi TL chuyện mua cái máy sưởi. Đáp án là không. Thứ nhất, các cụ già tiếc tiền. Thứ hai, với tính hay quên, nguy cơ cao là từ máy/quạt sưởi sẽ biến thành kẻ mời gọi ông lão hỏa thần.

Lúc rửa bát tôi thắc mắc sao không có nước nóng. Hỏi xong câu đó thì thấy mình dở hơi. Trời lạnh và xầm xì thì móc đâu ra nước nóng tự nhiên cơ chứ.

Như mọi khi, luôn có thứ hay ho để ngó nghiêng trong sân, ngoài vườn. Và cả mớ chiến lợi phẩm rau củ quả vác về nhà Hà Nội nữa.

Năm 2018 vậy là sắp chạm điểm kết rồi :-)


hoa tết sớm :-)

cà rốt làm bạn với bắp cải

luống ngô sau thu hoạch

hoop sắp có hoa đào nở

bầu bò lồm ngồm nóc chuồng gà

bưởi ăn rả rích


hồng, sói và măng

bầu về hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét