Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

bò kho kiểu t. bis

Cho Tết năm nay, nguyên liệu làm bò kho của mình cạnh bạn thưởng có bạn gầu. Vì có âm mưu tích sẵn gầu làm món phở chín biến tấu trong dịp Tết nên khi kho mình bỏ vị sả, hạt carmadon cũng không cho vô, còn lá nguyệt quế thì cũng chỉ gọi là thoang thoảng để không bị trội vị. Túm lại, các thành phần gia vị được giảm đi đáng kể. Tinh thần chung là tạo hương thoang thoảng, cốt sao vị đậm của nước mắm và bột gia vị ngấm sâu vào miếng thịt.

Biến tấu nữa là thay vì chỉ kho một mạch, lần này mình đun đi đun lại hai ba bận. Lần đầu đợi sôi kỹ thì để lửa nhỏ trong khoảng 15 phút rồi tắt bếp, để nguyên tảng thịt trong nồi, ngập trong nước gia vị. Sau chừng một giờ đồng hồ thì mới kho tiếp lần hai. Cũng lặp lại chu trình như trên. Có lẽ đây chỉ là vấn đề cảm giác, nhưng khách quan mà nói, sản phẩm cuối cùng có phần đậm đà hơn là kho kiểu một mạch. Tất nhiên là kho kiểu này thì phải cắn răng mà trả tiền gas rồi.

Cuối cùng, một điều hay với cái sự kho cải tiến này là ở chỗ do mình đã giảm đi đáng kể lượng nước mắm, bếp nhà không bị ám mùi nặng như những lần trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét