Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

từ 2011 sang 2012

Năm 2011 đã có gì?
- 174 bài đăng với 24 cái cờ và 2.895 khách coi -ăn gian một tý xíu về số khách thăm vì hôm nay đã là ngày 5 của tháng đầu tiên năm 2012 rồi :-)
- Quan trọng hơn là một cảm giác vui vẻ ngày thường, sự phấn khích - thực ra là không hợp với cái tuổi và cái mặt quàu quạu của mình - đôi khi đến và đi.
Mình chưa bao giờ ghét bếp núc, cũng chẳng có lúc nào thực sự ham mê, đắm đuối công việc này. Nhưng coi đó là một phần cuộc sống, lấy nó làm cái thước đo sự cải thiện tâm tính của bản thân, một sự thực hành cho triết lý sống nhàn, sống chậm và sống xanh, thì tại sao lại không!

Vậy năm 2012 sẽ làm gì nào?
- Hoàn thành cam kết lôi sang từ 2011 là 20 món tôm - mình còn nợ 15 món. Công thức có cả tập rồi. Tha hồ mà làm nhá!
- Tự tặng mình cuốn sách về món ăn Hà Nội cổ truyền - giờ thì chắc chắn chỗ bán rồi, chỉ việc mò mẫm ra nữa thôi.
- Làm bảng từ rau gia vị và từ vựng về bếp núc nói chung. Cái này coi là khởi động thôi, cho nó nhàn!
- Cuối cùng là phần khó nhất: thiền-nấu. Sau vụ tự mình chém mình ngày đầu năm, thì quyết tâm này lại càng cao hơn bao giờ hết. Nấu ăn chậm rãi vừa là câu chuyện slow food thức ăn sạch, đúng mùa, đúng vụ... vừa là câu chuyện về cái thái độ của người nấu nướng nữa. Mình đã rất thích cảm giác sáng ngày đầu năm, xoay xở với cái tay đau, làm mọi thứ rất từ tốn và cuối cùng mọi sự cũng đâu vào đấy cả.

Ước mơ 2012:
Đi loanh quanh một tý khám phá bếp ăn vùng miền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét