Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

cơm nếp đậu đỏ vỡ (red lentils) nấu lò vi sóng

Mình không thật sự thích đồ nếp và chưa bao giờ lại nghĩ có lúc chỉ trong vòng vài ngày mà lọ mọ bày đặt nấu món cơm nếp đến ba lần liền.


Trong số quà tặng sinh nhật "thu hoạch" được năm nay, có một cái nồi nấu cơm nếp bằng lò vi sóng từ chị L. đồng nghiệp. Chị tặng quà, em cười tý toét mang về thực hành luôn. Lười không tìm lạc viên, lười không mua đỗ xanh đã vỡ hạt ngoài chợ, thì ta mần món red lentil vẫn lăn lóc trong tủ lạnh từ bấy lâu nay.

Gạo và đỗ trộn lẫn với nhau được vo rửa sạch sẽ, cho nước theo cữ thông thường, rồi đậy nắp trong nắp ngoài theo hướng dẫn trước khi bỏ vô lò. Nồi đặt trong lò đúng 15 phút trong lò, được chia làm hai lận. Đợt 1 là 5 phút rồi bắc ra xới đều tay. Đợt 2 là 10 phút.

Về hình thức, đơn giản là món cơm nếp này không đẹp. Thành phẩm khác xa với cơm Mẹ nấu. Nhưng về khẩu vị thì chấp nhận được. Đánh chén với món kim chi dưa chuột muối quá tay muối và ớt mà để chữa cháy mình đã phải ngâm rửa trong nước rồi cắt thành miếng nhỏ, cộng thêm mấy miếng thịt chân giò quay kho tàu... Chẳng có gì vui vẻ hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét