Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

quán ăn thái ở hà nội - khun thai

Trong nhóm bạn cfitaires, chị H và em Q đi nhiệm kỳ về lại Hà Nội đã quá cả năm trời nhưng lịch hẹn tụ tập mãi hôm rồi mới chốt. Tôi nhìn địa chỉ thấy gần nhà, tính tính toán toán thời gian trèo bus rồi xuống đầu Deawoo để đi sang phố Linh Lang. Trời nắng tưng bừng, con giời rảo bộ lúc đầu còn ra dáng khoan thai, sau thì thành nhễ nhại. Đi đi mãi, nhìn đường giống như vừa mới mở, tôi thậm chí còn nghĩ hay mình nhầm. Đến một đoạn thấy cái nhà to chữ loằng ngoằng song chẳng có số má, mà tên quán cũng chẳng giống hình chụp tấm card như trong email em T gửi, nhưng nhìn quanh quẩn chẳng có gì nên tôi lò dò vào trong, thở không ra hơi, giơ cái tờ giấy in hình ra hiệu hỏi. Kết quả là được chỉ một chỗ ngồi có quạt mát kèm một cốc nước lạnh để chờ bạn.

Bàn 5 người, người chọn quán giữ luôn vai trò đi chợ. Thực đơn không phong phú. Các món mang ra ăn ngon, vui vẻ, đúng khẩu hiệu "thức ăn đường phố" [của quán] và tinh thần bằng hữu ồn-ào. Còn về giá cả thì hẳn không ai có thể nói là không hấp dẫn - như bà chủ khi ghé qua bàn hỏi han kịp nhấn mạnh, rằng chỗ chị giá rẻ nhất Hà Nội :-) Đến mức hai thủ trưởng ở xứ người mấy năm trước giơ tay đóng vai chủ chi nhưng hóa đơn đem ra thì em Q nhìn xong phẩy tay, chẳng bõ, để em trả. Tôi nhìn sang tờ giấy con con cũng phải phì cười.

Lúc mới đến quán, tôi còn giữ trong bụng chút oán trách người chọn địa điểm, rằng sao lại mò mẫm loanh quanh thế này. Nhưng ăn uống và trò chuyện vui vẻ xong thì chính tôi cũng nghĩ, bữa nào rủ rê bọn trẻ con ra brunch-lunch ở đây cuối tuần, hẳn là không tệ.

Tôi thích thú tất cả các món T gọi bữa đó, từ thứ nước mà tôi chịu không nhớ tên có vị lá thơm/dứa gì đó cho tới món lạp ăn kèm xôi, gỏi đu đủ, gỏi miến, canh tôm chua (không phải vị cốt dừa mà là vị sữa) và con cá nướng muối rất to :-)))

Khun Thai
Cách đi 1: Số nhà 63 ngõ 62 phố Linh Lang
Cách đi 2: Số nhà 3 ngõ 254 đường Bưởi
Tel. 0913054957 - 0949720370
FB: Nhà hàng Khun Thai
www.nhahangthai.vn

quay lại 14.8.16 - hai con mèo, một con hổ và một con dê - sau thăm đình làng Cống Vị




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét