Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2022

thủ công hè: ghế vàng

cái này gọi là after :-)
Ông nói gà bà nói vịt, tôi lười tìm từ và diễn đạt, cứ đại khái, đây là cái ghế giả cổ, tui mua mộc rồi sơn. Bạn đời nghe xong rồi thì hỏi lại cho chắc cú, tức là đây không phải cái ghế 500 năm tuổi đúng không. Chính xác, ghế này chắc 5 tháng tuổi tính từ khi nó rời xưởng mộc a. 

Có thể do tôi già, có thể do tính ẩu của tôi vượt ngưỡng thông thường, việc sơn đem lại một kết quả trên trung bình tý xíu. Đại loại cái ghế nếu coi nó từ xa thì có vẻ rất ổn. Đặc biệt dưới ánh sáng đèn vàng, ghế đỡ bình cây thì cái ếp-phê xem ra không tệ.

Nhưng nhìn gần mà xem, các nước sơn đè nhau không đều, chỗ đậm chỗ nhạt, loang loang lổ lổ. Chưa kể, phần chân ghế còn không ít chỗ bị bỏ sót, vẫn nguyên mộc mạc gỗ thô. 

Mà chẳng sao, vui là chính. Cọ cọ phết phết, chịu mùi sơn đôi ba ngày vì giờ chẳng còn đâu sân vườn như nhà cũ để mà hong ghế, rồi cuối cùng vẫn là có một món đồ trang trí vui vẻ trong nhà căn hộ.

Lão Tiên sinh hỏi, sau ghế thì tính làm gì. Thôi, tui đây xin kiếu. Tính tiền ghế mộc rồi tính tiền sơn thực đủ mua luôn một cái đôn gỗ hoàn thiện cho rồi. Nói xong thì lại tự nhủ, dưng mà ghế tui đây màu vàng đấy, ngoài hàng không có đâu a :-)

nguyên lai ghế mộc là đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét