Thứ Hai, 4 tháng 7, 2022

hè này có bao nóng

Giữa sáng, tự an ủi
nhà thiếu sáng đồng nghĩa cảm giác mát mẻ
Ai đời được mời đi ăn trưa mà lại mặc cả, chọn chỗ nào mát mát ý ạ. Tôi hạn chế ra ngoài ít nhất có thể. Vì nóng. 

Ở trong nhà căn hộ, chủ cũ để lại đống điều hoà hỏng. Tôi lười cộng ki-bo, lại nữa là có không ít thời gian không sống ở Hà Nội kể từ khi dọn về đây nên cứ là mặc kệ. Riêng cây điều hoà to đùng ở tầng dưới, bữa rồi nóng quá, hai chị em cho chạy thì được hồi hoảng hốt bấm nút OFF vì thấy nước ở đâu rỉ ra khắp một góc nhà. À thì ra điểm nối bị bong dây keo cuốn/dán.

Kiếm dây cột lại không khó. Tiền điện chi thêm cho cái máy cũng chẳng phải là chuyện to. Vấn đề là điều hoà to đồng nghĩa với cục máy to phả hơi nóng tưng bừng biến hiên nhỏ thành cái lò hấp. Mà như vậy thì chạy máy điều hoà đồng nghĩa với việc liền thời gian trước đấy, chúng tôi phải cho các bạn cây ngoài hiên di tản vào trong nhà. Điểm này, cả TL và tôi đều lười ngang nhau. 

Thế là có cảnh buồn cười như thế này. Con chị ngồi trong nhà mồ hôi chảy đầm đìa nhưng cấm kêu, tệ quá thì tự niệm, mình đang tu-cái-nóng. Con em hết giờ làm về nhà sẽ kêu gào một chập sao nóng thế. Nhưng hễ được đề nghị hay mình chạy máy điều hoà nhé thì lại phủ định tức thì, vì ngại dọn cây.

Tiếp tục sống trong cái nóng thôi :-)))

Tạo chút cảm giác xanh: tổ chức lại chậu cây

Xanh tiếp: cành trúc Nhật và viên đá cũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét