Thứ Ba, 10 tháng 10, 2023

nước mỹ của sự tử tế - một anh cảnh hartford

nhờ đi lòng vòng mà thấy cơ sở này
Chuyện này rất buồn cười, và cũng rất dễ thương!

Hôm rồi bỗng nhiên ông lão nhà ta lạc đường ở Hartford. Chúng tôi rời chợ Á Đông, thay vì đi thẳng về nhà thì bạn đời cao hứng vòng vèo qua Trinity College trường xưa ông từng học ba năm. Vui vui vẻ vẻ một hồi, qua khu trường học và nhà hát thì một vấn đề to đùng xuất hiện, đi lối nào ta :-)

Chúng tôi vòng vèo trong thành phố, đủ thời gian để tôi ồ à trước những khối nhà to mà phần lớn là hội sở của các hãng bảo hiểm. Càng chạy xe, bác tài càng thêm càu nhàu, tại sao không có biển chỉ hướng ra cao tốc.

Rồi ông lão có kế hay. Đằng trước chúng tôi có một đoạn tắc đường với một anh cảnh sát điều hướng. Tính toán của ông lão nhà ta là rờ xe đến chỗ xe cảnh sát kia thì hỏi đường. Chẳng may cho ông là xe chưa tới nơi thì vụ tắc nghẽn đã được giải quyết và anh cảnh kia đã kịp trèo lên xe chạy thẳng.

Tiếp theo là một màn nhân dân "rượt" xe cảnh sát. Lần này thì bạn đường gặp may, đúng chỗ đèn đỏ anh cảnh dừng xe, ông liền đậu song song và thò tay ra gõ cửa kính xe cảnh sát hỏi đường.

Anh cảnh nhiệt tình chỉ dẫn. Đèn chuyển xanh, chúng tôi cuống quýt nói lời cảm ơn rồi tiến thẳng. Đi qua hai nhịp đèn, chúng tôi nghe có tiếng gọi. Hoá ra anh không an tâm, nói đường lòng vòng lắm và kêu chúng tôi chạy xe theo.

Đường đúng là lòng vòng. Xe nhân dân được xe cảnh sát dẫn đường, chạy thẳng một mạch lên cao tốc. Và tất nhiên là trước khi anh cảnh sát chạy xe xuống làn rẽ vào thành phố, chúng tôi không quên ra hiệu cám ơn nhiệt liệt. 

Không tính chuyện theo dõi tin tức nghe được cả đống chuyện dở hơi về cảnh sát xứ này thì thực tế sống ở thành phố biển, nhìn mấy ngài cảnh béo ục ịch và ra vẻ ta đây rất ngầu chạy mấy cái xe đen đặc doạ người tôi luôn có chút cảm giác e ngại. 

Nhưng lần nào tiếp xúc trực tiếp với cảnh sát, từ ở Texas - bác tài bị gọi nhắc hai lần vì cái tội anh hùng lượn lướt - qua Massachusett - lần thì vì chạy quá tốc độ lần thì vì chậm đăng ký biển xe - và lần này là Connecticut, điều tôi thấy là đúng mực trong nói năng, hợp tình hợp lý trong giải quyết sự vụ và đặc biệt nhất là thái độ nhiệt tình hỗ trợ!

Ai bảo cảnh sát xứ cờ-hoa là xấu và cứ đòi cái sự defunding the police nhể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét