Thứ Năm, 5 tháng 10, 2023

má đùi gà mình làm giò, phết mọc

kiếm được lá chuối mình gói giò

Tôi về căn bản theo công thức chả lụa gà của cô chủ bếp Diễm Nauy. Vẫn thịt gà xay để gói giò, tôi dành một phần trộn với mộc nhĩ, hành tím và hành xanh cùng nấm đùi gà phết mọc.

Tôi không khoái lắm giò gà, nhưng bạn đánh chén thì vô cùng hoan hỉ. Ở Hà Nội tuần nào ông cũng lọ mọ đi tiệm Quốc Hương để mua giò gà. Giờ ở quê nhà, ông cũng có thể vui vẻ đánh chén món yêu thích này.

Ông lão phát âm hai từ giò gà thật tròn vành rõ chữ. Không chỉ thế ông còn ra vẻ ta đây là chuyên gia, chắc nịch rằng thì là mà giò gà này mình để trong tủ lạnh, mai lấy ra ăn còn ngon hơn nữa :-) 

* Note ghi ngày hôm sau: giò mát được lấy ra từ tủ lạnh cho cảm giác đanh cứng và đượm vị hơn. 

gói lá chuối không buộc lạt/chỉ, sau đó bọc lớp giấy bạc

gà nghỉ đông đá hai lần, xay hai lượt

nhân mọc cạnh thịt gà xay

ngâm viên mọc trong nước đá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét