Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

ớt chuông xào thịt bò vị dấm balsamic

Trong bếp nấu ăn ngày thường tôi chuộng dấm Heinz, loại trắng và vàng, và dấm nho trắng Maille. Còn thích thì là balsamico, nhưng làm món ngày thường không hạp lắm. Tôi mua theo thói quen, dùng cho một vài món salad, ngoài ra thi thoảng kiếm bánh mỳ cứng, cắt khoanh rồi quẹt với bạn này trộn cùng dầu olive, gật gà gật gù khoái chí. Đã mấy năm rồi, cứ đến kỳ phân loại và kiểm kê đồ bếp, tôi đều tiếc rẻ bỏ chai dấm loại này vì khui đã lâu mà không dùng đến nhiều. Nhưng không có trong bếp thì lại khó chịu. Thế nên năm nào cũng có màn đứng trước kệ hàng làu bàu sao không có chai cỡ nhỏ rồi rốt cuộc vẫn lấy chai dấm yêu thích đặt vào giỏ hàng.

Tối thứ Bảy bày đặt món nướng. Đồ rau củ ăn kèm lần này có hai quả ớt chuông xanh đỏ. Mọi khi tôi chỉ thái miếng để nướng, lần này nghịch ngợm xóc các miếng ớt với vài giọt dấm balsamic và dầu ăn. Kết quả là món ớt đặt trên vỉ nướng ăn rất được.

Dư hai góc quả ớt, cho bữa tối leftovers của ngày Chủ nhật, tôi chuyển sang món xào, và vẫn tiếp tục ướp các lát ớt bằng dấm balsamico. TL ăn bảo được, tôi thấy cũng rất được. Xem ra từ nay sẽ không còn tình trạng bỏ phí chai dấm thơm nữa :-)

Chuẩn bị:
- Ớt chuông, tất nhiên là đã rửa sạch, bỏ núm và bỏ ruột/hạt rồi, thái các lát mỏng tùy ý; cho vào bao đựng thực phẩm xóc với dấm balsamic và mấy hạt muối/bột gia vị;
- Thịt bò thái mỏng, xóc với chút tiêu và bột gia vị lấy vị đậm (tinh thần là điểm xuyết tý chút gọi là lướt qua hàng thịt);
- Gừng, hành hương và tỏi bằm nhỏ.

Thực hiện:
 - Làm nóng cái chảo, láng chút xíu dầu ăn rồi phi hỗn hợp gừng-hành hương-tỏi
- Cho ớt vào xào nhanh tay lửa lớn, canh thời gian cho tiếp thịt bò.

Món thành phẩm có thịt bò chín tới, ớt sần sật có vị ngọt và thoảng chút vị chua, rất dịu. Món không nhiều, vừa vặn gẩy tay ăn vã chơi đầu bữa, rất chi là ổn :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét