Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

chào tháng tư

Có người cười phì về việc tôi lấy lịch dưới đánh dấu cho cái ngày oe oe chào đời hơn bốn mươi năm về trước, vào một đoạn nhập nhoạng cuối chiều ở trạm y tế của làng quê Ngoại tỉnh Hà Bắc xưa. Tôi thì khoái trá cao độ vì nó nhằm trúng ngày bạn "Cá" nói dối, thật giả lẫn lộn, chẳng ai biết tôi hài hay dở, cứ tưng tửng như vậy với cơn lên xuống psy của bản thân.

Việc biên tập cho bài giảng theo đặt hàng của sếp sau mấy tuần lào phào giờ tiến triển tốt. Tất nhiên là tôi vẫn cáu kỉnh, vì những mớ câu chữ nhảy nhót trước mặt, và nhất là vì sự bất lực của bản thân. Dù thế nào thì giờ tôi có nguyên tắc mới, dứt khoát không cầu toàn ôm đống files đó nữa. Làm. Làm cho xong. Để còn có thời gian và sức lực cho việc của bản thân.

Tôi gạ bán vòng xuyến. Người thứ nhất được hỏi bảo, không có đủ tiền. Rồi an ủi sẽ cho tôi một món nhỏ. Tất nhiên là con giời từ chối vì sĩ diện. Người thứ hai được gạ gẫm giờ còn đang suy tính, và trong lúc còn suy tính, vẫn kịp xỏ xiên hỏi lại tôi một câu, thế tao là [tiệm] cầm đồ à. Tất nhiên là tôi đã kịp lý sự rất mùi mẫn, đem ra tiệm vàng thì mất giá, bán cho người quen vẫn tốt hơn. Tôi kể cho TA vụ này qua điện thoại sau khi chúng tôi đã kết chốt hoàn mĩ danh sách các món đồ hè của nhà Alain Figaret, bạn cười ầm ĩ, sau bảo, tớ cho T nợ. Chuyện này nếu M biết hẳn sẽ được chặp cười nổ tung nhà với câu kết cửa miệng, rằng thì là mà tôi có sức-sống vô tận.

Chiều nay tôi cùng BJ tháp tùng TL qua Clom Closet. Thành tích coi không tệ. Tối muộn có đứa cao hứng mở tung tủ áo và các thùng, hộp, bỏ ra được hai túi du lịch to đùng đồ vải cho đi. Tôi nhìn đống đồ đó và nghĩ tới phòng gỗ của mình. Sẽ có nhiều việc phải làm với tủ áo của riêng tôi. Sẽ có thách thức to bỏ cơn tham luyến. Tôi dư thông minh để biết mình ngu ngốc với các món đồ vải. Và dư ngu ngốc để tiếp tục ôm giữ những cái áo, cái quần lẽ ra phải cho-đi với ý tưởng lạc quan đến ngớ ngẩn, rằng có ngày tôi sẽ sụt cả chục kí-lô để có thể xỏ chúng vừa vặn.

Tháng Tư. Tháng Tư với hoa loa kèn và hình bóng thiếu nữ của Tô Ngọc Vân. Tháng Tư với cú chốt cuối, cơ hội lần thứ n cho luận án. Tháng Tư hoàn các món nợ. Tháng Tư của món đồ lấp lánh mới từ bác nghệ nhân già trên phố Tràng Thi. Tháng Tư chăm chỉ cho các bài tập ở nhà, cho cái máy chạy và các quả tạ ở phòng tập, cho kỷ luật ăn và uống. Tháng Tư tiếp tục chung sống trong hòa bình với cơn buồn chán đứt đoạn kéo dài. Tháng Tư yêu thương quan tâm giấc ngủ của bản thân...

Trà liệu lý :-)))
Nhăn nhở bổ sung vitamins

Hoa đào vườn Hà Nội vui tính nở toét đôi ba bông
Vườn vẫn trạng thái mốc meo

À, có thân dọc mùng mới, ở đúng chỗ nhiều năm trước có cả ruộng dọc mùng :-)

Cây cà ri vẫn sống tốt cùng đám lá lốt tùm lum


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét