Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

bắc ninh 30 tết

Chuyến đi nhanh vì ngại phiền bạn tài xế hàng xóm, và quan trọng hơn là còn kịp thời gian để tôi dọn dẹp nhà Hà Nội và làm cơm chiều cúng Cụ.

Hoa ngoài sân nở tưng bừng. Hiên nhà ngát hương từ hai cây mộc cao lều nghều. Cây mẹ ở Hà Nội trồng trong cái chậu hoa cũng tưng bừng nhưng chiều cao khiêm tốn trong khi bọn cây con chiết từ đó thì đậu sắp tới mái hiên.

Đường làng nhà nào nhà nấy thắm sắc đỏ của cờ, y chang đồng phục miếng vá cắm cờ giống như nhiều khu ở Hà Nội. Chếch cổng chùa và ở nhà kế bên trên cao giăng đèn nhấp nháy một cái là Hội xóm Chùa, cái kia Happy New Year. Mẹ kể chuyện có bà bá thì thào than phiền sao mà đắt, đóng bao nhiêu tiền mà chỉ được cái mấu và cái que, chẳng được tý nhấp nháy nào. Tôi nghe thoáng không hiểu, sau mới ồ à. Hóa ra hơn hai chục nóc nhà, mỗi hộ góp 150 ngàn đồng bạc đổi lại một khúc ống nước vắt chữ V để cắm cờ và một cán trúc treo cờ, còn cờ thì gia chủ tự lo. Đó là cho mỗi cổng nhà, phần tiền còn lại là cho hai cái khung nhấp nháy đầu và cuối xóm. Bà bá trong chuyện nhà ở phía trong nên rõ ràng là không được hưởng thụ nhấp nháy, thắc mắc coi chừng cũng có lý. Mà ở quê, số tiền góp đủ mua hai tạ thóc, xót là phải.

Nhà của Bố Mẹ vui vẻ ở lề đường làng to to, vừa vặn khoảng giữa của hai cái biển nhấp nháy. Tối ra cổng ngó tha hồ vui 🙂🙂🙂




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét