Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

hygge, ikigai và gợi ý cho việc làm thế nào để sống khổ sở

Đợt ốm kéo dài hơn hình dung. Tôi lề mề với các cơn đau, người ẽo ợt, mặt mày nhăn nhúm. Các bài báo và sách cần tiếp tục đọc tất cả đều được tống sang một bên. Thời gian của ngày nếu không phải là làm mấy chuyện ngốc thì là nhí nhách xem hygge, ikigai là gì. Và nhất là cười khích khích với ông chuyên gia tâm lý dư tinh thần u mặc tác giả của cuốn sách có tên phụ cẩm-nang-không-nên-làm-theo.

Chưa bao giờ tôi nghĩ mình thích Châu Tinh Trì. Nhưng Tết này rón rén ra ngoài xem ca đầu ngày Tân vua hài kịch tự dưng lại thấy có tý mùi triết lý cuộc đời. Đại loại là vui vẻ.

Các hạn bắt đầu nhảy múa trước mặt. Tôi cố gắng không để mình rơi vào trạng thái trống rỗng. Nhưng đúng là cả cái thân lẫn cái đầu đều ở trạng thái đình trệ. Cảm giác có chút tệ. Hy vọng nó không kéo dài.

Năm mới con lợn con này, ngoài niềm vui gặp lại Chị TM, tôi biết thêm món cafe sầu riêng. Thế quái nào thấy ngon, và giờ là cao hứng gạ TL đặt hàng giúp để tự làm món cappucino sầu riêng theo ý của mình. Thử nghiệm hơi điên nhưng đem lại vị và sự thỏa mãn nơi đầu lưỡi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét