Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

hạnh phúc là...

Trong nhà tắm luôn có vài thứ đọc buồn cười. Thời gian này là một cuốn sách tranh có tiêu đề rất gợi Dress Code, và cuốn nữa cũng đầy hình minh họa Hạnh phúc là...

Ngày Chủ nhật tôi quyết định làm sâu lười hưởng thụ. Đóng mấy cái đinh lên tường ngoài bếp để treo hai bộ nồi hấp và dụng cụ đốt than lò nướng. Rồi lại đóng đinh kéo dây thép giằng mấy cái lọ nước khoáng nay chuyển công dụng đồ chứa dây niên thanh.

Ở trong sân vườn nến chịu khó nhìn thì có thể thấy một kho điều thú vị. Và theo chuẩn mực của cuốn sách nhỏ Hạnh phúc là... thì tôi, chúng tôi rất hạnh phúc :-))) bất chấp trong nhà mấy chỗ thấm nước khó chịu chẳng ít.

Ngoài vườn có gì? Có nắng chạy trên các tán lá khế và cọ. Có đám cây leo lờ vờ bò trên nóc rào. Có bọn có cánh bay lượn lờ. Có lá khế và quả khế rơi tứ tung. Có đám thanh tre phơi mãi phơi hoài giờ đã hết mùi nước ngâm. Có ba cái bình chứa vẫn đang tiếp tục được hong khô. Có gió lướt nhẹ. Có tiếng ồn ào của nhà hàng xóm lắm mồm và những người đi đường xa lạ.

Tôi bắt đầu tính chuyện lắp bộ bàn cố định ngoài sân nên quay sang gạ gẫm TL kiếm cây dù tán lớn. Nó có ý ra điều kiện phải hạ bớt tán cây khế. Dù thế nào thì sang tiết Thu, ngồi chơi và làm việc linh tinh lang tang ngoài vườn không phải là ý tệ chút nào.

Nhất là khi, như sáng hôm nay chẳng hạn, tôi có thể lọ mọ đống việc trong khi vẫn dzỏng tai xem giữa cặp đôi Gilmour & Bowie và cặp đôi Gilmour & Geldof thì ai phê hơn :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét