Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

màn hoành tráng cuối cùng

Có việc ở cơ quan, không hẳn là việc thuộc trách nhiệm của tôi, nhưng được kêu thì tôi vào làm. Đến sớm mấy giờ đồng hồ, tôi loay hoay dọn dẹp cái góc của mình, nghĩ thẩn thơ buông xuôi hay cố lấy chút đà tinh thần. Cuối cùng thì con giời gật gù, intergrity vẫn là nhất.

Bạn sắp có kỳ nghỉ to nên sắp xếp hẹn hò cả lũ đi cùng nhau bữa trước. Hẹn lên hẹn xuống thế nào, tai ngược xuôi mỗi đứa hiểu một ý, kết quả là bữa tối ở nhà chẳng có gì, cả đám hò nhau ra tiệm phở ngay gần nhà, làm loạn một màn ầm ĩ. Xong xuôi thì quyết định không đi tiệm trà mà về nhà tự phục vụ.

Trà nước chán chê thì có màn thái ất, tôi lộn tùng phèo một lúc kêu ất giáp à. Tôi vốn chẳng phải đứa lạc quan và về căn bản chỉ quen thói nói láo trêu chọc mọi người chứ không hẳn hiếu kỳ vận số nên lúc ngồi im thò cái tay ra thì có chút run run. Kết quả, nghe thấy vận tiền bạc sáng màu hơn chút thì phấn khởi lắm.

Khi mọi người đã về hết, tôi ngẫm lại chuyện của ngày chỉ muốn cười toáng lên. Chẳng gì hôm nay tôi cũng đã vung tay quá trán lúc ban ngày và chiều về nhà thì tự long trọng hứa với mình sẽ tiết kiệm mà. Vậy có khá giả chút thì đương nhiên rồi, cần gì thái ất hay ất giáp :-)))

xứ ta

xứ phi

xứ miến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét