Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

một chuyến du xuân

Hôm qua tôi có ba "lần đầu tiên".

Lần đầu tiên nhận diện khu học xá và điều hành mới của Đại học Quốc gia Hà Nội. Lần đầu tiên thăm Chùa Mía. Và lần đầu tiên ghé Đền Và.

Bà con cầu công danh tiền tài khệ nệ ôm lễ cùng vái lậy ầm ầm. Chùa tôi nghiêm chỉnh vào chắp tay bái Phật. Còn bên đền tôi chỉ dám bái từ xa báo danh và loanh quanh ở khuôn viên bên ngoài. 

Nhìn tương nhà chùa bán, nhìn bánh tẻ cùng củ cải khô và chè lam dân làng bày ngay lối vào chùa ngồn ngộn, tôi đã định rờ tay tìm cái ví, sau rồi bỏ qua hết. Nhưng loanh quanh vẫn cứ là tốn tiền. Đú đởn đu dây với mấy em bé trong đoàn, tôi đây bỏ ra hẳn hai mươi ngàn đồng tiền để được quyền dùng 5 cây tiêu đính lông gà lông vịt. Bóng nổ một trái, cậu coi quầy tặng cho một cái còi. Xem ra tôi là người chiến thắng khiêm tốn nhất bên cạnh bọn trẻ con, đứa nào cũng ôm một hai con vật nhồi bông sặc sỡ. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét