Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

hanoi street food - vandenberghe & thys

Vừa tự hứa mần ăn cái gì thanh thanh xanh xanh xong thì đã làm việc buồn cười :-(

Đi coi phim đánh nhau ở The Garden với mấy anh em nhà thầy, giờ chờ dài nên chui vào food court đánh chén. Gọi quầy thức ăn Nhật. Không nặng nề lắm và cũng không ngon lắm. Hài hước nhất là em K. cứ luôn miệng cằn nhằn bảo không ngon, không ngon. Chả nhẽ lại quay sang chọc đồng chí em là đi quán Nhật thật luôn nhá. Được cái ông em cũng nhanh nguôi ngoai cái vụ chất lượng món ăn Nhật đã Việt Nam hóa nhiều phần vì còn mải nhìn các cô gái váy ngắn bốt cao đi lại lũ lượt. Cái này nói nữa thì lại bị bà con chê là có vấn đề về nhận thức và nhạy cảm giới :-)

Bù lại cho vụ đánh chén là cuốn sách nấu ăn mới tậu. Nghiêm túc mà nói, kiểu sách này mình chẳng mấy khi tham khảo để làm món. Nhưng mua vì thích thì cứ mua. Món ăn là một chuyện, nhưng quan trọng hơn là câu chuyện đi kèm. Và hình ảnh nữa - những khoảnh khắc của hiển nhiên đời thường của một Hà Nội chậm rãi thoảng chất hoài niệm.

Tom Vandenberghe & Luk Thys: Hanoi street food - Cooking & travelling in Vietnam (with more than 60 original street food recipes), Lannoo Publishers, 2011, 207 pages.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét