Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2024

tanglewood 2024 (1): tanglewood music center orchestra

Emanuel Ax
Chúng tôi có vị trí tốt trong lều. Nhìn lên sân khấu đang được lấp đầy bởi các nhạc công, tôi ngạc nhiên, sao trông như học sinh vậy nhể. Được hồi, ông lão nhà ta mới phát hiện, đây không phải là BSO chân chính mà là dàn nhạc công trẻ. Một số trong đó sẽ có tương lai rực rỡ, số còn lại thì khó nói. Có thể là nhì nhằng gắn với nghề nhạc, cũng có thể rẽ ngang trở thành bồi bàn, bếp trưởng, thợ cơ khí hay một nông dân tay chơi. 

Điều ấn tượng hơn cả đối với tôi là có rất nhiều khuôn mặt Á Châu. Tôi nhìn qua danh sách nhạc công. Những cái tên khẳng định điều tôi nhìn trước đó. Rất nhiều tên Hàn, Trung và Nhật. Không Nguyễn chẳng Lê hay Trần. Tôi phì cười với liên hệ vụt qua đó của mình. Rồi bỗng nhiên nghĩ tới DA cùng gia đình đang sống ở Hongkong. 

Ông nhạc trưởng Nelsons tôi vốn quen nhìn mấy năm nay đồ sộ và bệ vệ giờ sao lại giống một quý ngài ăn kiêng, gọn gàng và nhẹ nhàng.

Như mọi khi, Tanglewood tràn ngập các ông già và bà già. Vị trí càng đẹp, khán giả càng lụ khụ. Tôi cười hi hi ha ha, đấy cứ phải là có xèng a. Văn hoá và tiền tài, thật là bộ đôi hài hoà. 

The Leonard Bernstein Memorial Concert 21.07.2024
già coi trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét