Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

nấu ngoài bếp

kho bò kiểu mỹ
Phát hiện rất vĩ đại: Nếu nhà có vườn hay nói chung là có khoảng trống bên ngoài tương đối rộng và có một loại bếp di động bất kỳ thì với không ít món ăn Việt Nam vốn đậm đà hương vị, nhất là món "quốc hồn quốc túy" nước mắm, chúng ta có thể nấu nấu nướng nướng ở bên ngoài thay vì trong bếp.

Không có đảm bảo nào cho việc mùi không bay vào trong nhà. Nhưng chắc chắn mùi trong nhà sẽ ít hơn.

Không có đảm bảo nào cho việc một hai ông bà hàng xóm khó tính của chúng ta, thường là trong trường hợp chúng ta ở đâu đó ngoài Việt Nam, ở xứ những người không biết ăn nước mắm, sẽ đi truy lùng ổ gây mùi. Nhưng hãy yên tâm là chuyện này chỉ có thể xảy ra khi khoảng cách vườn nhà chúng ta với nhà hàng xóm quá nhỏ và khi chúng ta kho một thứ gì đó với 1 lít nước mắm, còn với một hai thìa súp thì mùi sẽ loãng nhanh trong không khí thôi mà. Còn ở nhà mình, ít nhất là mình rất yên tâm vì mình ngửi mùi thức ăn hàng xóm cả năm đã quen rồi, chẳng mấy khi được dịp đáp lễ bà con bằng bữa tiệc mùi vị (hehe!).

Trước nay chỉ có món xông khói là mình ra ngoài vườn làm. Còn sau khi nhận được bức hình này, mình quyết định là cho tất cả các thể loại nhiều mùi, từ kho bò tới chưng mắm ruốc sả ớt và đôi khi là kho cá, nấu canh măng... nếu trời nắng ráo thì ta sẽ thảnh thang nấu nướng ngoài vườn!

Thật là đơn giản, thế mà giờ mới ngộ ra. Tự cười mình sao mà dốt thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét