Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

madame hiên

15 Chân Cầm
Tel. 04-39 38 15 88

Tiện cho gặp bạn hay người quen ăn tối và trò chuyện thân tình lâu lâu một chút, nhất là bạn lâu ngày không nhìn thấy thì có thể ngồi ngoài sân, phì phèo điếu thuốc kiểu hai năm gặp lại mày giờ tao cho phép mình "điên" một tý.

Ăn theo carte đắt và nói chung những món loằng ngoằng trong đó chẳng hấp dẫn gì mình. Còn gọi món và cùng ăn chung thì có một điểm dở là một số món bê ra lượng hơi nhiều nên nếu gọi ít thì không giúp bạn, nhất là bạn lần đầu đến Hà Nội, nếm cái này, thử cái kia; còn gọi nhiều thì không khéo thành lặc lè, mà bỏ không ăn hết thì có tội.

Có một chuyện rất kỳ khôi ở đây. Quan điểm cá nhân thôi. Lần nào mình cũng phì cười khi các bé phục vụ bê bọn cốc uống bia bao cấp ra. Rồi nộm này nộm nọ vẫn phải để nguyên trong cái cối đất. Chả biết mấy bác bạn và người quen thích thú gì, mình đúng kiểu "lỗ trí thâm" nên chỉ thấy vướng víu, hehe.

Còn mấy cái ăn vặt đầu bữa thì thua xa các bác quán Tàu. Lạc rang không đặc sắc, phồng tôm thì cũng như ai... mà chẳng may gặp phải bác nữ nào kiểu New Age thì đố bảo bác ấy đụng vào vì trông viên lạc bóng loáng còn phồng tôm thì ai mà chả biết là được rán trong dầu. Nếu có cái thích là mình khám phá ra vụ lấy phồng tôm cuốn với lá tía tô chấm xì dầu, ăn vui đáo để.

Túm lại, lần nào đến cũng là vì địa điểm của quán nhiều hơn là để đánh chén theo đúng nghĩa, mặc dù nhà hàng tự giới thiệu rất oách the real taste of vietnam... Có hai hoàn cảnh để mình chọn quán này. Thứ nhất là khi nhận được tin nhắn của bạn tương đối thân - con người luôn bận bịu nói tạt qua Hà Nội đợt này tao chỉ rảnh tối đó để đi ăn và muốn nói chuyện với mày, rồi hỏi lại thấy bạn bảo trước hẹn còn phải gặp ai đó ở ngay gần Nhà thờ thì tức khắc mình sẽ đề nghị Madame Hiên. Thứ hai là người quen biết lâu ngày gặp và muốn vừa có dịp ăn tối lại có dịp đi bộ lòng vòng một tý trong mấy phố họ Hàng thì quán này quả cũng tiện. Còn nếu bạn và người quen không quá eo hẹp thời gian thì đấy xe máy, mũ bảo hiểm đấy, vẫn còn vài lựa chọn khác không tệ chút nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét