Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

phở xào mềm

Phở xào có nhiều loại. Phở xào mềm cũng có dăm bảy đường chế biến.

Lần này, bếp nhà tiện có thịt bò và chút bánh phở cuốn thì T.L. nghĩ ra món phở xào mềm ngẫu hứng. Tuy thiếu đủ thứ rau gia vị, đồng chí em vẫn thu xếp tốt, nên cuối cùng được món phở xào mềm không tệ. Thêm một lần, bài học rút ra cho kẻ thích đánh chén mà không phải lúc nào cũng có đủ món nguyên liệu là: hãy làm, hãy xoay xở và đừng bị trói buộc bởi công thức!

phở xào mềm
Nguyên liệu:
- Thịt bò: dải thăn filet bò - thịt rất mềm, thơm. Thái thịt thành lát mỏng rồi ướp với chút mắm, tiêu và gừng, tỏi băm nhỏ.
- Bánh phở: đây là bánh chưa thái, vốn dành cho món cuốn. Tùy theo ý thích có thể thái sợi cỡ như bánh phở thái bán ngoài chợ, hoặc khổ ngang to hơn một chút. Sau khi thái bánh phở thì ngồi tẽ ra thành các sợi bánh nhỏ, và rây chút bột mỳ lên rồi xóc nhẹ. Như thế bánh phở khi cho vào chảo xào sẽ không bị dính nát.
- Rau ăn kèm hôm nay vét được trong bếp: hành tây, giá đỗ, hành hoa.

Xào phở:
- Bắc chảo xào thịt bò chín tới, trút ra bát để riêng.
- Vẫn chảo đó xào rau chín tới, trút ra bát để riêng. Xào hành tây trước rồi mới cho giá đỗ và hành hoa thái nhỏ vào.
- Cho thêm chút dầu ăn vào chảo và phi thơm hành tỏi khô rồi xào phở khoảng 5-7 phút. Vì không phải là món phở xào giòn nên chỉ cần phở ngấm được vị thơm của hành tỏi và rau cùng thịt bò lúc trước là được. Bỏ bánh phở xào vào một đĩa lớn sâu lòng.
- Đảo nhanh tay lại thịt bò và rau cho nóng và chín hẳn rồi trút tiếp vào đĩa, phủ lên mặt bánh phở.

Ăn:
Trái quất vườn nhà vắt nước cốt vào bát nước mắm, thêm vài lát ớt và tý xíu tiêu xay. Lúc ăn phở, người thích ăn mặn và ăn cay có thể chấm thịt bò vào món nước chấm đơn giản này. Bánh phở xào mềm, ngọt vị thịt bò và rau, thơm phức mùi hành tỏi phi và thoang thoảng vị cay cay thơm thơm của gừng. Lại thêm vào đó là chút chua chua của quất, đậm đà của mắm và cay xé của ớt hiểm và cay thơm của tiêu đen. Dù thiếu đủ thứ thì món phở xào mềm kiểu ứng tác theo thời này vẫn rất ngon!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét