Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2022

mứt khế gừng: lần thứ hai làm món

chia quà cho cô hàng xóm cũ
Lần thứ hai tôi làm mứt khế.

Khế vẫn là khế chua, nhưng khác lần đầu tập tành làm món là các trái khế đã chín thì lần này đa phần quả khế nguyên liệu là trái xanh. 

Cũng khác lần đầu làm món, đường được dùng làm mứt lần này là đường phèn. 

Không tính chuyện tôi đong đo đại khái, hay chính xác là chẳng cân đong gì cả, thì các bước làm món đều là theo hướng dẫn của kênh youtube Bếp Việt - mứt khế dẻo chua ngọt.

Tôi không phải là kẻ hám ngọt, loằng ngoằng mấy món mứt kiểu này lại càng không ham. Nhưng hành trình nhỏ từ tham lam bê vác một túi khế chua quà của chị họ ở Bắc Ninh về Hà Nội đến lọ mọ làm món, điều này tôi hoan hỉ.

Thêm nữa, các lát mứt khế xem ra cũng không phải là quá tệ. Có đủ dẻo, dịu chua và ngọt đằm. Tôi đặc biệt thích các sợi gừng trong món mứt này, dẻo ngọt và cay thoang thoảng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét