Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2023

thực vi thiên

(1)

Khám phá ẩm thực Chiết Giang ở một phòng bao của một quán ăn trên lầu cao lóng la lóng lánh vàng bạc kim cương trên con đường Nam tiến ngày xưa, thích thì thích thật nhưng cái ví nó xẹp trong một tích tắc thì chỉ có thể cười hì hì, thử một lần cho biết.

Lại có quán kiểu cách công-nghiệp hoá và kha khá rập khuôn về đương trang trí, bắt mắt thị dân tiền mới, từ chỗ cái hồ trong trung tâm thành phố tới toà nhà to đùng ở đầu Hai Bà Trưng, ăn một hai bận vui vui bạn bè thì được, chứ hơn nữa thì sao mà quá-tải các loại gia vị. 

Ngày cuối cùng của tuần làm việc trước, chúng tôi được mời "ăn sinh nhật" ở một quán Trung Quốc được đánh giá là rất Trung Quốc. 

Chưa biết đồ ăn dọn ra bàn hình dạng mùi vị ra sao thì lao xao tiếng người đúng là rất chi là Trung Quốc.

(2)

Món ăn giàu dầu mỡ, sắc màu lóng lánh. Gia vị đậm đà đối với cái dạ của kẻ ăn chay hay người ăn thanh. Nhưng đúng là ngon! Ngon với tôi, với điều kiện một năm đến đó một hai lần :-)

Tôi nghĩ, ngon dở tốt xấu có nhiều tiêu chí để căn ke. Lần này và ở đây, đối với tôi đây thực là vấn đề truyền thống ẩm thực của cộng đồng người và thói quen ăn uống của các cá nhân ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. 

cô em hàng xóm gọi là trứng "thúi" :-)
rất ngon, món trứng "thúi" này :-)))

thích bánh hơn nhân 

ngon đậm đà nhưng quá rộng rãi đường dầu mỡ

xách bò / lá sách bò: cái này gọi là ăn một lần cho biết 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét