Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2024

có gì trong chén: mỳ luộc và dưa xào vị bếp tứ xuyên

mỳ tự xưng Japanese style noodle xuất xứ Trung Quốc
dưa chua xào vị xuyên tiêu điểm chút thịt bằm
(1)

Dưa chua đóng bịch nhỏ bịch to, nhãn mác rất chi là phong phu. Dù là to hay nhỏ, dù là của ông chủ Y hay bà chủ Z thì đều có chung một điểm: dứt khoát cạnh chữ Anh, chữ Hoa, có khi là cả chữ Thái, thì luôn có chữ Việt.

Tôi e dè trước các bạn dưa chua đóng gói này, nhưng khi cơn thèm thắng thế thì gói dưa chui tọt vào giỏ đồ ở siêu thị nhỏ của người Philippines bên Groton. 

Tôi nhớ món cá nấu dưa chua bếp Tứ Xuyên mà bạn nhỏ Hồng Tâm đã từng làm cho chúng tôi, và sau đó chúng tôi tự mần vài bận. Nhưng có dưa rồi, chờ mua được cá thì lâu quá. Vậy thì làm đơn giản đi. Với thịt lợn.

(2) 

Chảo xào canh dầu nóng thì cho mấy hạt xuyên tiêu đã được giã rối vô, đảo cho dậy thơm thì thêm tỏi và hành bằm vào và đảo thật mau tay hầu cho thêm một tầng hương mới. Sau đó là thịt bằm, đảo sao vừa chín tới. 

Dưa chua lấy từ túi đã được xối nước vòi rửa rồi vắt ráo và cắt nhỏ theo ý, tôi không cắt kiểu hạt lựu vuông vức mà thái dạng sợi dài cỡ như đũa ăn cơm, cho vô tiếp. Bổ túc xíu xì dầu, lần này tôi dùng Zhongba Soy Sauce, và đặc biệt nhất là dầu ớt Tứ Xuyên - Sichuan chili oil. 

Đơn giản thế thôi!

(3)

Một tay mỳ Nhật (xuất xứ Trung Quốc) được luộc với điểm đầu mè rồi xả nước lạnh và làm ráo.

Mỳ đó cho vô đĩa. Ăn kèm mỳ với dưa xào. Thêm sắc xanh của hành lá.

Dễ ăn và ăn ngon :-)

đây chai dầu ớt Tứ Xuyên
tôi vô tình tìm được trong siêu thị nhà giàu ở Pittsfield

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét