Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

ớt chuông ngâm chua ngọt

Hai trái ớt chuông "em bé", một xinh xinh bằng nắm tay em bé lên ba, một vừa tầm trái sơn tra.

pickled bell peppers - ớt chuông ngâm chua ngọt
Ớt được rửa sạch ráo rồi được thái thành sợi dài ngắn dày mỏng theo ý, quan trọng là đều nhau, rồi ngâm trong nước đá chừng nửa giờ. Nước đá lạnh không có tác dụng tẩy hăng nhiều lắm nhưng giúp ớt có độ giòn. Sau đó, cầu kỳ thì rửa thêm đôi ba nước, còn thích giữ hăng cay nguyên bản vị thì rửa kỹ trong chính nước đá ngâm đó, loại bỏ hạt và lõi xốp rồi lấy ớt ra rá/rổ để thật ráo nước. Nếu vội hay cẩn thận, có thể dùng giấy làm bếp thấm khô các miếng ớt.

Nước ngâm có dấm gạo, đường và nước theo tỷ lệ 1-1-1. Đun sôi hỗn hợp này rồi để nguội.

Các lát ớt được cho vô keo, đảm bảo khô ráo và đã được khử trùng cẩn thận, đổ phần nước ngâm ngập.

Ớt hiểm bỏ hạt, thái mỗi thân quả dọc thành hai ba lát cùng với tỏi thái lát rồi rải thành một lớp lên mặt trên cùng. Lại tiếp tục cho nước ngâm vào đầy keo.

Khéo léo ấn và ghim sao cho ớt ngập trong nước ngâm. Đậy keo lại cẩn thận rồi cho vô tủ mát. Sau nửa ngày, mấy kẻ ham ăn và tham ăn thích hóng hớt có thể thoả mãn trước đĩa ớt thành phẩm. Còn từ tốn để lâu thì ớt sẽ ngấm vị chua chua ngòn ngọt hơn, thú vị hơn.

Món này ăn chơi chơi bên cạnh mấy đồ nướng rất hợp. Tôi có đĩa cơm rang bò làm quếnh quáng, thêm chút cường chua và thoang thoảng cay của mấy lát ớt tươi sắc xanh, vàng, cam xem ra không tệ chút nào.

ảnh chụp phóng đại - thực hai bạn bell peppers này rất nhỏ :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét