Thứ Hai, 29 tháng 4, 2024

truffles vị xuyên tiêu không tê :-)

Tôi ở nhà một mình gần cả tuần. Ngoài hai việc chính làm vườn và dọn nhà thì trong bếp có trò chay này chay nọ. Đến khi chẳng còn cà tím, chẳng còn đậu phụ, rau bina cũng chén sạch rồi thì tôi quay sang tính toán, nghịch gì tiếp đây. 

Kết quả ra món chocolate truffles vị xuyên tiêu... không tê :-)

Lần này, truffles đặc biệt không chỉ ở chỗ thành phần có xuyên tiêu. Hạt chocolate không đủ, tôi bổ sung bột cacao nguyên chất; và cũng vì thế mà lượng bơ cùng kem dùng nhỉnh hơn so với bình thường. Thêm nữa, sợ cacao đắng quá, tôi thêm cả đường vị cam - là dư ra từ món vỏ cam ngào đường bữa trước làm. Và thêm cả xíu flake salt, cái này là tôi bất chợt nghĩ vậy thì làm vậy :-)

Có lẽ vì tôi dùng không đủ lượng xuyên tiêu, hoặc nữa là không giã dập chúng trước khi rang qua và nấu với kem nên khi đưa viên truffles vô miệng, cảm giác tê tê có được là do tôi gồng mình tưởng tượng hơn là nó thực có :-)

Bạn đánh chén từ nhà rừng về, tôi khoe thành tựu bếp ngọt. Ông lão nhăn mày nhăn mặt khi nghe tên Sichuan peppers. Nhưng rất mau, ông gật gù bảo được cùng nhận xét, rằng nếu tôi không nói thì ông đâu biết là có xuyên tiêu. 

Vì lần trước nhà hàng xóm trên núi nói chuyện có món chocolate phiên bản hạn chế cho tết Con Rồng vị nước mắm của một tiệm nổi tiếng ở NYC và tôi sau đó cứ thắc mắc mãi làm thế nào ta, ông lão nhà ta sau khi chén truffles vị xuyên tiêu thì ngó sang tôi rất cảnh giác, đừng nghĩ tới fish sauce truffles đấy nhá

Dù thế nào thì tôi cũng rất vui vẻ với thử nghiệm này.

hạt chocolate, bột cacao, đường vị cam, vụn vỏ cam sấy,
trứng, kem, bơ, muối và xuyên tiêu thì ra truffles vị xuyên tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét