Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2024

cây ớt hai tuổi

ớt song sinh: một cuống hai trái
Cây ớt này gốc gác Việt Nam, được ươm từ hạt và trồng trong chậu mùa hè năm trước.

Khi chúng tôi về Hà Nội, cây được gửi sang nhà Father Mark. Ông cha hàng xóm nói sẵn sàng sang nhà hàng tuần để tưới đám cây rau còn lại nhưng bạn đời vội vàng từ chối lời đề nghị. Tôi thấy chuyện này rất hài hước, vì bình thường Father Mark luôn có cả đống người giúp việc nhà việc vườn, giờ để một ông cha đứng đầu cả một vùng đi tưới rau cho mình, úi à không. 

Cây ớt sang tuổi thứ hai của nó xem ra vẫn ổn. Với những bốn trái ngả khô.

Ông chủ nhà hoan hỉ lắm, và hứa sẽ biếu quà cám ơn Father Mark là mật phong mới nấu năm nay.

Ông cha hàng xóm và ông chủ nhà gật gù bàn tính kế hoạch một mùa trồng ớt mới. Còn tôi thì bắt đầu mơ mơ màng màng tính đếm, hè này mình sẽ làm món gì với ớt tươi cay cay vườn nhà :-)

ở Việt Nam nhìn thấy cây này tôi hẳn nghĩ bỏ đi
còn ở đây, ớt vàng ớt bạc đấy :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét