Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

salad cá hồi xông khói và trái bơ

Món này làm chưa chuẩn, vì theo kiểu có gì xài nấy, và trong trạng thái nhấp nhổm ra buôn dưa lê với bạn. Đúng ra phải có mấy cọng mùi, vài lá diếp xoăn, dầu olive... nhưng mình không kiếm được diếp xoăn như ý; rau mùi thì mùa này dai ngoách và không thơm, ăn giống như nhai rơm nên bỏ; dầu olive có nhưng lười nên món làm ra bị xuyên tạc đi ít nhiều. Nhưng về đại để là vẫn ăn được và được ăn sạch!

Salad cá hồi xông khói và trái bơ 7.10.2011.
Món trộn lần này có dầu olive, lá diếp và không dùng tới tỏi.
Bơ, hành tây và cá hồi được thái, cắt miếng lớn và có vẻ hợp lý hơn!

Nguyên liệu:
- cá hồi xông khói 100g mua gói đóng sẵn ngoài siêu thị (hàng Việt Nam yêu nước hơn 60 ngàn, còn nếu là của Na-Uy thì giá gấp hơn hai lần và muốn mua thì phải đi xa hơn cái siêu thị đường Hoàng Quốc Việt gần nhà mình!)
- 1 trái bơ
- 1 quả dưa chuột
- 1 củ hành tây nhỏ
- vài cọng hành (optional - cái này là mình nghịch thì cho thêm vào)
- nửa củ tỏi (optional)
- dấm
- bột gia vị
- đường


Thực hiện:
- Hành tây xắt khoanh tròn, trộn với dấm và tỏi đập dập (nếu thích có vị tỏi) cùng chút đường và bột gia vị, chừng 10-15 phút thì bóp nhẹ để chắt hết nước.
- Dưa chuột thái lát mỏng.
- Cá hồi xắt lát nhỏ.
- Bơ gọt vỏ, bỏ hạt rồi thái lát theo ý.
- Trộn tất cả những thứ kể trên, thật nhẹ tay.


Ghi thêm:
Vì làm ẩu nên thực sự món này ăn nhà thì được chứ nếu có người lạ thì công đoạn cắt thái phải chú ý một tý. Cá hồi không nên cắt lát quá nhỏ như mình làm hôm nay. Hành tây và dưa chuột nên cắt khoanh dày mình sao cho lúc xếp ra đĩa trông vẫn đầy đặn chứ không tả tơi như coi trong ảnh này. Thêm nữa, dưa chuột ta nhà mình nhiều hạt thì liệu bỏ hạt đi và bổ thành lát dọc coi đẹp mắt hơn. Rồi phải có chút dầu olive nữa cho thơm. Và không thể thiếu mấy lát diếp xoăn giòn giòn cùng vài trái olive hoặc nụ bách hoa.
Túm lại, đầu bếp ngoài quán tài ở chỗ là trưng ra đĩa salad nhìn vào cứ như mấy thứ nguyên liệu chỉ được cắt cắt thái thái rồi để cạnh nhau như vậy chờ chế biến tiếp. Nhưng đưa vào miệng thì hóa ra là đã ngấm gia vị trộn đủ rồi. Không nát toét ra như món của mình, hehe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét