Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

tôi voilà ở quán voilà

(1)

Tôi chưa bao giờ là fan hâm mộ mấy kiểu quán xá phong cách ngày nay, từ ồn ào nhạc giật đùng đùng rất chi là rộc [rock] đến ra vẻ ta đây sặc mùi nguy hiểm [trước đám anh em an ninh tư tưởng] khi đem cụ Liệt Ninh [toàn tập] kê mông cùng cốc ly trong quán nhắc nhớ thời bao cấp qua các kiểu kì bí manga hay trong vắt tinh khôi sặc màu ngôn tình Trung Quốc và vanh-tịt [vingtage] lẫn lộn mùi Đông-Tây với thấp thoáng tô giới Thượng Hải hay mấy cô da trắng tóc vàng của một thời Belle Époque

Tôi nhớ lần cuối ngồi hai quán theo một trong những kiểu đó là vì cái thứ nhất thì là khi tôi có hẹn ở Hà Nội, và người hẹn tôi chọn địa điểm hẹn là ở đó; còn cái thứ hai là vì đang ở Sapa và tôi bối rối không biết chọn quán nào thì vô ngay cái ở trong tầm mắt.

Hôm nay tôi lần thứ ba vô quán kiểu cách. Lần này cũng là có lý do, một lý do rất riêng.

(2)

Bất ngờ là tôi rất hoan hỉ, trong và cả sau khi ngồi quán nhỏ vào một đầu chiều mưa lâm thâm. 

Kem nhà làm, đúng mùi vị của thủ công, làm tôi nhớ hai ông bà già bán kem ở tầng hầm nhỏ trên phố Odessa không xa điểm du lịch trứ danh Montparnasse là mấy. Kem ngọt vừa phải, vị thơm của trái mơ rượu Nhật [choya] từ từ ôm ấp các nụ vị giác, mới đầu tôi thô lỗ lầm tưởng mình đang chén rhum raisin, phải chốc lát sau mới biết mình bé cái lầm, mơ đúng là mơ thật [trái quả] mà cũng tựa như đang ở trong mơ. 

Tiramissu trong một ly nhỏ kiểu cách, tính với cái miệng của một người Phương Tây thì chắc là "tợp" một ngụm là xong, nhỏ nhưng ngon. Tôi vui tính nói với cô em bạn, đây là phần bánh tiramissu ngon nhất Hà Nội.

Tôi được đãi một ly trà cam nóng. Thoạt tiên, tôi trong dạ có chút "khinh khỉnh" khi nhìn món trà ra bàn. Nhưng bất ngờ nhá, trà cam nhẹ nhõm và giản dị vậy mà thật thanh chứ không phải quá đà nồng nặc tinh dầu như mấy bạn trà cam/cam-quế yêu nước xứ mình. Hỏi ra thì, à ra thế, cam cũng như mấy bạn trà-hoa khác (cam-quế, oải hương...) đều là hàng đặt mang về Việt Nam. Tôi không hảo thích các bạn trà kiểu này nhưng ly trà hôm nay, tôi thích!

Tôi đùa vui với cô chủ, nếu bản tiệm có thêm tiết mục trà ấm, với mấy bạn kiểu như oolong, thiết quan âm chi chi, tôi ắt sẽ muốn ngay ngày mai quay lại nơi này. 

Để tha hồ có trà thơm và kem ngon cùng bánh vị đậm đà.

Voilà Glace - 26 Hạ Hồi
Bàn nhỏ bờ hiên nhà tha hồ ngắm cây với rất ít tiếng người lao xao.
Trong quán nhỏ có bàn sẵn sàng cho cuộc trò chuyện ấm áp hai người tầng dưới 
hay tụ tập nhóm bạn ngồi sàn gác lửng rủ rả rù rì.  


trời đổ mưa, chạy mau vô nhà, đóng cửa tránh hắt

chạy mưa, bàn từ hiên vô nhà

tiramissu tý hon - nguyên liệu ngon gặp tay cô chủ khéo

có tầng dưới, lại có cả gác trên

hiên xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét