Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

trà quế ấm áp ngày đông

Mình thích món này!


Đã thành lệ, cứ sang đông là kiếm ít quế để về đun hoặc hãm lấy nước uống. Năm nay đã dặn dò nhờ em H. khi đi miền ngược thì để ý kiếm vài thanh, rồi lại nhờ Mẹ để ý bà cô trẻ bán thuốc người dân tộc ở phiên chợ quê nếu có món quế vỏ mỏng thì mua một ít. Trong khi chờ đợi, thi thoảng hứng chí lên mình vẫn tự tặng cho bản thân một bình trà quế từ chỗ vỏ của năm trước.

Còn hôm nay đã có một thanh quế rất to, đặc sản của Yên Bái. Đây là món xin được từ cô hàng xóm. Cô rất "xịn", mua quế, mà lại là quế sạch, để về tán bột tắm. Cháu "phàm phu tục tử" xin về để dè sẻn thi thoảng bẻ một mẩu hãm cốc trà quế uống vui miệng.



Quế ngon nên chuẩn bị món trà nhàn và nước trà thì tuyệt. Chỉ cần tách vài mẩu nhỏ, rửa sạch rồi cho vào cái bình nhỏ hãm nước sôi. Sau mươi phút ta có một cốc trà quế nước vàng rộm, hương thơm nồng, uống đặm vị ngọt nơi đầu lưỡi.

Trừ người mắc chứng tiểu đường thì bình thường, uống nhiều quế tất nhiên là không tốt cho lắm. Nhưng vào ngày tiết đông lành lạnh mà có cốc trà quế nóng coi như là alternative cho các loại trà thông thường khác thì quả cũng không phải là ý kiến tồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét