Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

lời hứa xứ miến

Tôi xỏ dép lê, quần mạng một miếng to tướng ở mông, áo Dao đường diềm cổ gần như bung rời, lếch tha lếch thếch đi tìm cafe. Hôm qua đọc Thual được hơn hai chục trang, thấy mình rất giỏi giang. Hôm nay đọc tiếp chưa được bằng đó, vẫn thấy mình rất giỏi giang.

Có hai ba đoạn về xứ Miến, khác với những lần trước, giờ tôi đọc thảnh thơi và hiểu cũng thuận lợi hơn. Sau Pye, Lady và Zarganar, giờ là Thual. Tôi cứ thế mà từ từ khám phá rồi phải lòng xứ này.

Trên đường về nhà, tôi nhẩm tính chỉ còn hai ba tuần nữa là tròn một năm sau chuyến đi ngắn mà giàu có về thành tích của tôi ở Yangon. Và cũng nhớ, kèm chút phiền não và hổ thẹn với bản thân, lời hứa viết email cho mọi người.

Dứt khoát tháng 12, sách, cartes và emails sẽ được gửi đi!

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét