Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

vé vào và ra

Ở hiệu sách, tôi nhặt cuốn "Em đồng ý ly hôn" của tác giả Chúy, tiện miệng nói nhảm ly hôn muốn rồi, giờ tìm thêm cuốn em muốn lấy chồng. Ai dè bà con nghiêm túc í ới hò nhau đi tìm cái tựa sách giả định đó. Thế là tức thì thanh minh thanh nga.

TL là người đọc đầu tiên cuốn sách. Tôi hỏi nó hay không, nó bảo thú vị. Nói xong cười khì khì bảo có quen ai đó từng qua cái đận này, vốn là người tháo vát nên trong chuyện này chạy đúng cửa, bao trọn gói mười triệu đồng thủ tục, đến ngày chỉ cần một lần xuất hiện là xong. Tôi không rõ giá kết hôn, cái ngày xa lắc lơ là dăm chục ngàn đồng lệ phí phường thì phải. Dù thế nào thì vé ra đắt hơn vé vào, nên chuyện này có lẽ phải tính kỹ.

Tấm vé vào cửa, ngay cả nó tôi cũng ngại mua. Sống theo nhịp buồn tẻ ngày qua ngày mãi thành quen. Thi thoảng giật mình lo nghĩ chút tương lai bà cô già. Song tảng đá lì trong tôi xem ra còn lớn lắm :-)(

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét