Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

canh bầu nấu ngao vị răm và thì là

Sau một hai tuần Tết, trong nhà có đứa đi ra đi vô bâng quơ, em muốn ăn con ngao :-)

Bầu nạo vỏ xắt khúc, dùng dao bằm đều tay xung quanh rồi thái lát nhẹ, được các sợi xanh mướt, xóc với chút muối hay bột gia vị để lấy vị đậm.

Con ngao hoa, tôi gọi là ngao hoa phóng đại vì nó to tướng khác xa các bạn ngao hoa con tháu xinh xinh, giá sau Tết ngất nghêu nhưng vì thèm nên vẫn lặn lội đường xa mò ra cái chợ ở bên kia con đường to để kiếm. Ngao rửa sạch được hấp vừa kịp mở miệng thì lấy phần thịt ra thái đôi rồi phi hành thơm xào ngấm đậm. Dầu mỡ chỉ gọi là thoảng chạy qua để làm thơm cho hành vì canh bầu chủ về thanh :-)

Nước ngao đó nấu canh bầu. Canh sôi chừng bầu chín tới thì cho phần thịt ngao xào kia với hỗn hợp hành hoa, thì là và răm thái nhỏ. Canh bắc ra, bầu tiếp tục chín mềm. Nước canh ngọt lừ, ấm áp mùi vị của các bạn rau kia nữa. Ăn vã chơi bát canh đầu bữa, ngon. Chan cơm ăn, càng ngon.

Tôi không giỏi khoản nấu nướng mấy con thủy hải sản. Canh ngao thi thoảng nấu chua, giả sử nấu bầu thì óc tưởng tượng cũng chỉ bay được đến mép thúng bà bán rau với hai cái tên hành hoa và thì là. Hỏi TL tự nghĩ ra trộn thì là với răm à, nó tỉnh bơ, em học Mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét